Niềm vui của những hộ nghèo nhận hỗ trợ tiền điện
Lượt xem: 178

Thực hiện Quyết định số 936/QĐ-TTg ngày 25/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ quy định từ ngày 16 tháng 3 năm 2015, mức hỗ trợ tiền điện cho các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội theo Quyết định số 28/2014/QĐ-TTg ngày 07 tháng 4 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ quy định cơ cấu biểu giá bán lẻ điện là 49.000 đồng/hộ/tháng, trong những năm qua thị trấn Khánh Yên đã triển khai chủ trương này theo đúng quy định, góp phần giảm bớt một phần khó khăn cho đời sống sinh hoạt của người dân, bảo đảm an sinh xã hội.

Cán bộ thị UBND trấn Khánh Yên hướng dẫn người dân làm thủ tục nhận tiền hỗ trợ.

Năm 2018, thị trấn Khánh Yên, huyện Văn Bàn có 185 hộ nghèo nằm trong diện được Nhà nước hỗ trợ tiền điện. Ngày 19/4/2018, UBND thị trấn Khánh Yên tổ chức thành lập các tổ công tác xuống các Tổ dân phố chi trả trực tiếp kinh phí hỗ trợ tiền điện quý 1 năm 2018 cho các hộ nghèo trên địa bàn, tổng kinh phí chi trả là 27.195.000 đồng. Tại các điểm chi trả (Nhà văn hóa tổ dân phố), UBND thị trấn huy động UBMTTQ và các đoàn thể của thị trấn cùng các tổ công tác thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, tuyên truyền đến nhân dân về các chính sách giảm nghèo, các quy định trong sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ của Nhà nước nói chung và kinh phí hỗ trợ tiền điện nói riêng.

Các hộ nghèo trên địa bàn thị trấn Khánh Yên phấn khởi đến nhận tiền hỗ trợ.

Hộ nghèo được hỗ trợ tiền điện không chỉ giúp hộ gia đình có thêm một khoản trang trải trong sinh hoạt hàng ngày mà nó còn có ý nghĩa động viên tinh thần rất lớn. Hơn nữa, việc áp dụng giá điện ưu tiên cho những hộ gia đình dùng dưới 50kWh/giờ cũng khuyến khích các hộ gia đình tiết kiệm điện, như thế sẽ vừa giảm thiểu chi phí sinh hoạt của gia đình và cũng là thể hiện tốt chủ trương chung của Nhà nước…

Quyết định hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo của Chính phủ là một chủ trương đúng, góp phần giảm bớt một phần khó khăn cho đời sống sinh hoạt của người dân, bảo đảm an sinh xã hội. Vì vậy để chủ trương này đi vào cuộc sống và đem lại hiệu quả thì việc tiếp nhận, quản lý, chi trả, giám sát kinh phí hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo cần được triển khai kịp thời, đúng thời gian và đúng đối tượng quy định.

Lê Xuân Quỳnh - Chủ tịch UBND thị trấn Khánh Yên

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner