Nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 8 và và những tháng cuối năm 2021
Lượt xem: 208

         Tại cuộc họp thường kỳ tháng 8 năm 2021, đồng chí Phí Công Hoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì đã chỉ đạo tại cuộc họp một số nhiệm vụ trọng tâm cần được thực hiện trong tháng 8 và các tháng cuối năm 2021.

         Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo chung đối với các cơ quan, đơn vị cần khẩn trương thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết được HĐND huyện thông qua tại Kỳ họp thứ hai, nhiệm kỳ 2021-2026 đảm hoàn thành kế hoạch giao. Chủ động tham mưu UBND huyện các giải pháp nhằm quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được UBND tỉnh, HĐND huyện giao ở mức cao nhất. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Lãnh đạo UBND huyện. Các cơ quan, đơn vị; UBND các xã tích cực trong việc phòng, chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả, không được chủ quan, lơ là... thực hiện nghiêm túc Công điện số 05 ngày 02/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh và theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Tập trung chỉ đạo sản xuất vụ Hè thu đảm bảo khung theo thời vụ.

         Đồng chí cũng chỉ đạo một số nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn như: Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện kịch bản phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện trước diễn biến tình hình của dịch Covid-19 ngày càng phức tạp. Trong đó, tập trung vào huy động và sử dụng nguồn lực trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Tham mưu UBND huyện quản lý chặt chẽ việc chi ngân sách; triệt để tiết kiệm chi thường xuyên, ưu tiên bố trí nguồn chi ngân sách cho công tác phòng chống dịch và các nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, đột xuất khác.

         Đẩy mạnh công tác thu ngân sách trên địa bàn huyện. Rà soát các khoản thu thuế, phí, lệ phí, đặc biệt là thuế thu thuế GTGT đối với hoạt động kinh doanh vãng lai của các doanh nghiệp đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện, các sắc thuế đối với hoạt động xây dựng trên địa bàn huyện...

         Hoàn thành việc thành lập Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc của huyện giúp đỡ xã Nậm Chày trong việc phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện phê duyệt dự án hỗ trợ sản xuất đã được UBND huyện giao, làm cơ sở báo cáo UBND tỉnh giao vốn đồng thời đảm khung thời vụ. Tiếp tục hướng dẫn UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ Hè Thu năm 2021.

         Chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học 2021-2022, trong đó, phải đặt biệt quan tâm việc phòng, chống dịch Covid-19 trong nhà trường. Tùy vào diễn biến của dịch Covid-19, chỉ đạo các đơn vị trường học phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Kiểm ra cơ sở vật chất trường, lớp học (thành lập Đoàn kiểm tra nếu cần thiết) nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường, thời gian hoàn thành trước ngày 15/8/2021.

         Đẩy nhanh tiếp độ thực hiện việc xử lý, giải quyết làm nhà trên đất nông nghiệp, đảm bảo đến hết năm 2021 hoàn thành theo kế hoạch tỉnh giao. Xây dựng Kế hoạch kiểm tra đối với các Công ty, Doanh nghiệp khai thác khoáng sản, đầu tư thủy điện,... nhằm phát hiện các hành vi vi phạm trong bảo vệ môi trường và quản lý đất đai.

         Tăng cường công tác tuyên truyền các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 không được chủ quan, lơ là. Kiểm soát tốt việc khai báo y ế tại các chốt kiểm soát trên địa bàn huyện. Phối hợp với Công an huyện tăng cường truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh dương tính (nếu có) để tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Tổ chức tiêm vắc-xin đúng đối tượng, kịp thời, an toàn, hiệu quả, không để xảy ra việc tiêm vắc-xin không đúng đối tượng.

         Phối hợp Đoàn kiểm tra kiên ngành tổ chức kiểm tra, nhắc nhở và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý. Tham mưu UBND huyện thực hiện các hoạt động chào mừng 30 năm ngày tái lập tỉnh Lào Cai theo Kế hoạch của tỉnh.

         Tiếp tục đảm bảo ANTT, trật tự ATXH trên địa bàn huyện. Lực lượng Công an cơ sở nắm bắt tình hình biến động của người dân trên địa bàn. Chủ động phát hiện người dân về từ vùng dịch chưa qua khai báo để xử lý kịp thời theo quy định. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, nhắc nhở, đôn đốc, vận động, xử phạt theo thẩm quyền những trường hợp không chấp hành việc thực phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Thực hiện truy triệt để các trường hợp F1, F2, F3, liên quan tới ca bệnh F0. Tham mưu UBND huyện Quyết định thành lập Tổ phản ứng nhanh tại các xã, thị trấn trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian hoàn thành trước ngày 12/8/2021.

         Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, tham mưu Huyện ủy, UBND huyện về bố trí khu cách ly tập trung tại các trụ sở các cơ quan, đơn vị (cũ) theo chỉ đạo của tỉnh. Hoàn thành công tác huấn luyện diễn tập chiến đấu phòng thủ tại các các xã, thị trấn theo kế hoạch.

         Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các quy hoạch trên địa bàn, đặc biệt là đối với các quy hoạch đã được UBND huyện giao kế hoạch vốn đầu tư. Đẩy nhanh tiến độ thẩm định các dự án theo thẩm quyền, đặc biệt là các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng thuộc các xã phấn đầu hoàn thành xây dựng nôn thôn mới năm 2021.

Minh Tuấn - VP. HĐND&UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner