NHCSXH huyện tăng cường huy động vốn từ tiền gửi tiết kiệm
Lượt xem: 251

Nhằm huy động nguồn vốn, tạo nguồn vốn vay cho các hộ nghèo và các gia đình chính sách, Chi nhánh Ngân Hàng Chính Sách Xã Hội huyện Văn Bàn(NHCSXH) đã thực hiện nhiều biện pháp để huy động gửi tiền tiết kiệm ngay tại các điểm giao dịch xã. Ngoài ra các hộ vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Văn Bàn đã tự nguyện tham gia gửi tiền tiết kiệm thông qua các Tổ tiết kiệm & vay vốn. Tổng nguồn vốn huy động đã đựơc tăng lên đáng kể và phát huy được hiệu quả.



Đ/c: Hà Văn Toàn, Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn làm việc với Ngân hàng Chính sách - Xã hội huyện cùng Chủ tịch UBND các xã trên địa bàn huyện

          Song song với việc triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, NHCSXH Văn Bàn đã triển khai huy động tiết kiệm dân cư tại 23 điểm giao dịch trên toàn huyện. Nguồn vốn huy động tiết kiệm tại điểm giao dịch xã được bổ sung vào nguồn vốn cho vay, giải ngân cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. Theo thống kê của NHCSXH huyện, tính hết tháng 4/2018, số tiền huy động tiết kiệm tại điểm giao dịch xã đạt trên 3,4 tỉ đồng; Qua tổ TK&VV trên 10,3 tỉ đồng. Thông qua việc huy động tiền gửi tiết kiệm, các hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện không những có tiền tích luỹ trả nợ khi đến hạn mà còn hình thành thói quen tiết kiệm. Bên cạnh đó, khi gửi tiền tiết kiệm tại điểm giao dịch xã của Ngân hàng chính sách xã hội, khách hàng được hưởng mức lãi suất tiền gửi tương đương với lãi suất tiền gửi của các Ngân hàng thương mại khác trên địa bàn với cùng kỳ hạn. Được Nhà nước đảm bảo khả năng thanh toán. Điểm thuận lợi của hình thức huy động tiết kiệm này là khách hàng có thể gửi tiền tại điểm giao dịch xã nhưng khi rút tiền có thể rút tại điểm giao dịch xã hoặc tại trụ sở ngân hàng nơi mở sổ tiết kiệm. Khi gửi tiền được cán bộ ngân hàng tư vấn cụ thể về mục đích, cách thức gửi tiền. Cùng với đó là thủ tục gửi, rút tiết kiệm nhanh gọn, thuận tiện ngay tại Điểm giao dịch đặt tại UBND xã, đảm bảo an toàn, bí mật. Người dân không phải mất thời gian, đi xa để gửi tiền tiết kiệm. Do đó, những khách hàng là người nghèo hoặc hộ thu nhập thấp cũng có thể tham gia được.       

Lệ Duyên, Trung Tâm VHTT-TT

Lệ Duyên, Trung tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner