NHCSXH huyện phát huy hiệu quả nguồn vốn
Lượt xem: 258

         Văn Bàn với đặc thù là huyện có địa giới hành chính rộng, đường giao thông đến một số thôn bản còn chưa thuận tiện. Trình độ dân trí không đồng đều, một số hộ dân có tư tưởng lạc hậu, trông chờ ỷ lại; Chưa chủ động đầu tư cho sản xuất, kinh doanh tạo sản phẩm và thu nhập ổn định cho gia đình. Dẫn đến thực trạng toàn huyện còn nhiều hộ nghèo so với mặt bằng chung trong toàn tỉnh.

         Trước tình hình đó, NHCSXH huyện đã có sự phối hợp với các Hội, đoàn thể cấp huyện tập trung bám sát chỉ đạo của HĐQT, Ban đại diện HĐQT NHCSXH các cấp; Để thực hiện tốt các mục tiêu, định hướng về cho vay vốn bổ sung để tiếp tục đầu tư để sản xuất, chăn nuôi. Tập trung nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách xã hội, xây dựng các giải pháp nhằm giảm nợ quá hạn và thu lãi tồn. Thường xuyên kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động của Ban quản lý Tổ TK&VV. Đẩy mạnh công tác cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác để đáp ứng vốn vay, tạo việc làm, tăng thu nhập. Góp phần thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Tính đến hết tháng 3/2021, tổng nguồn vốn của NHCSXH huyện đạt trên 423 tỉ đồng, tăng hơn 6,5 tỉ đồng so với 31/12/2020. Trong đó: Nguồn vốn Trung ương hơn 370 tỉ; Nguồn huy động tại địa phương hơn 43,6 tỉ đồng và 3,8 tỉ nhận ủy thác từ ngân sách địa phương... Tổng doanh số cho vay gần 25 tỉ đồng với 10.973 khách hàng được vay vốn. Hàng tháng, các tổ giao dịch lưu động đã thực hiện đúng lịch trực cố định tại các xã, thị trấn. Niêm yết đầy đủ thông báo chính sách tín dụng ­­ưu đãi và nội quy giao dịch tại 22/22 xã, thị trấn.

         Từ nay đến cuối năm 2021, NHCSXH huyện tích cực thu nợ tạo lập vốn cho vay quay vòng, đảm bảo mức cho vay hợp lý, nâng mức vay phù hợp với nhu cầu thực tế. Đồng thời nâng cao chất lượng tín dụng, xử lý kịp thời nợ đến hạn, kiểm soát tốt nợ quá hạn, không để phát sinh tăng. Chú trọng chất lượng hoạt động của NHCSXH phù hợp với qui mô tín dụng, phạm vi hoạt động…

Hà Phương, Trung tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner