NHCSXH huyện huy tiền gửi thông qua tổ TK&VV được hơn 15 tỉ đồng
Lượt xem: 157

         Những năm qua, cùng với nguồn vốn phân bổ từ Trung ương và địa phương, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Văn Bàn đã tăng cường huy động tiền gửi tiết kiệm trong nhân dân, tạo nguồn vốn vay tại chỗ.

         Việc huy động vốn của NHCSXH hiện nay được thực hiện với 2 hình thức chính là huy động tiền gửi tiết kiệm qua tổ tiết kiệm và vay vốn và huy động tiền gửi dân cư. Nguồn vốn huy động tại chỗ này đã góp phần tăng thêm nguồn vốn và giúp NHCSXH chủ động vốn cho vay. Để hoàn thành chỉ tiêu huy động vốn qua tổ, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện đã bám sát các quy định về huy động vốn và các cơ chế, chính sách của Nhà nước để triển khai thực hiện; Chủ động tham mưu Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện ban hành văn bản đề nghị các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác vốn vay rà soát, vận động đoàn viên, hội viên gửi tiết kiệm tại đơn vị. Theo báo cáo của Phòng giao dịch NHCSXH huyện, toàn huyện có 295 tổ tiết kiệm và vay vốn. Đến nay, 100% tổ đã huy động tiền gửi tiết kiệm tự nguyện của hội viên. Trong buổi giao dịch tại xã, cán bộ NHCSXH không chỉ thực hiện nhiệm vụ giải ngân, thu gốc và lãi định kỳ mà còn tuyên truyền, hướng dẫn người dân gửi tiền tiết kiệm, công khai lãi suất tiết kiệm... Nhờ nỗ lực tuyên truyền, vận động, công tác huy động vốn hàng năm tại Phòng Giao dịch NHCSXH huyện đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2023 đến nay, huy tiền gửi thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn được hơn 15 tỉ đồng với trên 10.800 hộ vay gửi tiết kiệm. Tiêu biểu như: Võ Lao 2,2 tỉ đồng, Dương Quỳ 1,1 tỉ, thị trấn 960 triệu, Khánh Yên Hạ 930 triệu, Tân An 913 triệu…

         Việc huy động tiền gửi tiết kiệm từ các tổ chức, cá nhân đã giúp NHCSXH huyện Văn Bàn chủ động hơn về nguồn vốn để cho vay các chương trình tín dụng chính sách. Góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội tại các địa phương; Tạo thói quen tiết kiệm tích lũy cho người dân, nhất là các địa phương ở miền núi, vùng sâu, vùng xa.


Hà Phương, Trung tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner