Ngân Hàng CSXH huyện tổ chức tổng kết hoạt động ủy thác qua các tổ chức Hội
Lượt xem: 210

   Ngân Hàng CSXH huyện Văn bàn phối hợp với các tổ chức chính trị -xã hội huyện vừa tổng kết hoạt động ủy thác năm 2021. Tham dự có Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể cấp huyện.

         Năm 2021, với mục tiêu vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19 và triển khai tốt hoạt động ủy thác. Ngân hàng CSXH và các tổ chức Hội đoàn thể đã phối hợp tổ chức thực hiện nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác nguồn vốn tín dụng chính sách. Trên cơ sở triển khai các giải pháp như: Giảm nợ xấu, lãi tồn đọng, củng cố nâng cao chất lượng hoạt động Tổ TK&VV, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát sử dụng nguồn vốn vay…. Qua đó dư nợ nhận ủy thác của các Hội đoàn thể ngày càng tăng, đảm bảo các đối tượng thụ hưởng có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn đều được tiếp cận vốn vay để phát triển kinh tế gia đình, cải thiện cuộc sống. Tính đến ngày 31/12/2021. Tổng số dư nợ ủy thác qua các tổ chức hội, đoàn thể đạt 444 tỷ 234 triệu đồng, chiếm 99,88% tổng dư nợ của NHCSXH huyện đang quản lý, tăng 27 tỷ triệu đồng so với năm 2020. Cho 10.928 khách hàng vay vốn; dư nợ bình quân 40,65 triệu đồng/1 hộ. Nợ quá hạn ủy thác qua các tổ chức Hội, đoàn thể 464 triệu đồng, chiếm 0,1% trên tổng dư nợ nhận ủy thác, trong đó Hội nông dân huyện có tỷ lệ nợ quá hạn cao nhất hiện nay với gần 290 triệu đồng. Qua đánh giá 10/22 xã của huyện không có nợ quá hạn, chiếm hơn 45%. Ngoài hoạt động ủy thác cho vay các tổ chức Hội đoàn thể còn thực hiện có hiệu quả công tác huy động tiền gửi tiết kiệm, tạo thói quen gửi tiết kiệm hàng tháng nhằm tích góp, tạo nguồn cho việc trả nợ, trả lãi NHCSXH, giảm bớt khó khăn khi đến hạn trả nợ. Kết quả đến 31/12/2021, 100% các tổ TK&VV đã thực hiện huy động tiền gửi tiết kiệm với số tiền 12 tỷ 989 triệu đồng. Toàn huyện có 308 tổ TK&VV, qua đánh giá xếp loại có 287 tổ hoạt động tốt chiếm 93,2%, 16 tổ khá, 5 tổ trung bình, không có tổ xếp loại yếu.

Quang cảnh hội nghị tổng kết hoạt động ủy thác

         Bên cạnh những kết quả đạt được tại hội nghị đã chỉ ro mặt khó khăn, tồn tại cần khắc phục trong năm 2022. Như: Chất lượng tín dụng chưa được cải thiện rõ rệt. Nợ quá hạn năm 2021 còn cao và tiềm ẩn nguy cơ phát sinh trong thời gian tới. Hồ sơ pháp lý lưu tại một số Tổ TK&VV sắp xếp chưa đầy đủ, khoa học, tình trạng hộ vay không lưu trữ sổ vay vốn, hợp đồng tín dụng hoặc không đề nghị cấp lại sổ vay vốn khi bị mất...

         Thời gian tới, NHCSXH tiếp tục phối hợp với các đơn vị nhận ủy thác, thực hiện các giải pháp như: Tiếp tục tham mưu chính quyền các cấp các cấp bổ sung nguồn vốn ủy thác từ ngân sách địa phương chuyển sang NHCSXH để tăng nguồn vốn phục vụ cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; tăng cường công tác kiểm tra giám sát đối với hoạt động tín dụng chính sách tại cơ sở; công tác phối hợp xử lý các khó khăn, tồn tại do nguyên nhân khách quan và chủ quan liên quan đến vốn vay, nhất là các khó khăn khách quan do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh đang diễn ra phức tạp. Chú trọng việc kiểm tra hồ sơ, sổ sách lưu trữ tại hội, đoàn thể xã và công tác kiểm tra, giám sát đối với cấp dưới, ban quản lý tổ TK&VV và hộ vay. Tập trung nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng tín dụng chính sách, đôn đốc thu hồi nợ đến hạn, lãi tồn đọng và phối hợp xử lý nợ bị rủi ro.

         Tại hội nghị đã thực hiện lễ ký kết Văn bản Liên tịch giữa Ngân hàng chính sách xã hội huyện với 4 tổ chức hội đoàn thể cấp huyện về việc thực hiện ủy thác cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện.

Lệ Duyên, Trung Tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner