Ngân hàng CSXH huyện tăng cường giải ngân vốn
Lượt xem: 199

Nhằm tạo điều kiện cho các hộ nông dân có điều kiện đầu tư sản xuất, kinh doanh ngay từ đầu năm mới, hiện nay Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện đang tích cực giải ngân vốn. Trước đó, khâu hồ sơ, thủ tục vay vốn đã được các tổ chức hội nhận ủy thác; UBND các xã, thị trấn và cán bộ nghiệp vụ của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thẩm tra, xét duyệt theo đúng quy định.


Cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hướng dẫn người dân làm thủ tục vay vốn

Để tăng cường khả năng tiếp cận tín dụng và giảm bớt thời gian đi lại của người dân. Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã mở 23 điểm giao dịch tại các xã, thị trấn. Với 358 tổ tiết kiệm và vay vốn được đặt tại thôn, tổ dân phố trong toàn huyện. Thực hiện 14 chương trình cho vay. Tại các điểm giao dịch, đều công khai chế độ chính sách tín dụng ưu đãi, hướng dẫn thủ tục. Qua đó kịp thời nắm bắt được các thông tin phản ánh từ người dân. Cách làm này đã tạo thuận lợi đáp ứng nhu cầu vay vốn của các hộ gia đình thiếu vốn sản xuất. Góp phần giúp các hộ vay vươn lên thoát nghèo, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động có thu nhập ổn định. Từ đầu năm 2019 đến nay, ngân hàng đã giải ngân được trên 6,7 tỷ đồng, ở hầu hết các xã trong huyện. Tổng dư nợ đạt trên 366 tỷ đồng(tăng 27 tỷ so với cùng kỳ năm 2018). Đối tượng được vay phần lớn là những hộ nông dân thiếu vốn đầu tư vào lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi hoặc kinh doanh dịch vụ.

Để đồng hành cùng người dân, thời gian tới Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức hội nhận ủy thác tư vấn, phổ biến, hướng dẫn các hộ vay vốn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh; Tìm và giới thiệu các mô hình làm ăn phù hợp để người dân học tập, áp dụng. Từ đó, phát huy hiệu quả nguồn vốn vay, nâng cao thu nhập, tạo thêm việc làm cho người dân.

 

   Hà Phương, Trung tâm VHTT-TT 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner