Ngân hàng CSXH huyện giải ngân trên 800 triệu vốn vay ưu đãi
Lượt xem: 179

         Nghị quyết số 11 ngày 30/1/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, cho vay vốn đối với cá nhân, hộ gia đình mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân; Cho vay đối với học sinh, sinh viên mua máy vi tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập; Cho vay thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số; Cho vay đối với các cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học ngoài công lập phải ngừng hoạt động ít nhất 1 tháng theo yêu cầu phòng, chống dịch. Đây là chính sách lớn của Đảng Nhà nước đang được Ngân hàng CSXH các cấp nỗ lực triển khai thực hiện, nhằm mục tiêu góp phần ổn định nền kinh tế-xã hội và đời sống nhân dân trong cả nước trở lại cuộc sống bình thường mới.

         Theo đó hiện nay Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Văn Bàn được giao thực hiện 3 chương trình với số vốn hơn 5 tỷ đồng. Căn cứ vào nguồn vốn được phân bổ, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Văn Bàn vừa triển khai giải ngân đợt 1, thuộc chương trình giải quyết việc làm tại xã Khánh Yên Thượng. Đây là đơn vị đầu tiên của huyện được lựa chọn giải ngân. Đã có 11 hộ nghèo, cận nghèo thuộc các thôn Noong Dờn, Nà Lộc, Yên Thành được vay vốn ưu đãi với tổng số tiền 870 triệu đồng, lãi suất 7,92%/năm. Vốn vay dao động từ 50 đến 90 triệu đồng/ 1 hộ. tùy thuộc vào nhu cầu và  điều kiện được vay.

         Trước đó, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Văn Bàn đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác; phòng, ban liên quan và xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương của Chính Phủ đến Nhân dân; Nhất là người nghèo và các đối tượng khác. Phối hợp rà soát đối tượng thụ hưởng, tổng hợp nhu cầu vay vốn ưu đãi thuộc các chương trình để làm cơ sở đề xuất kế hoạch nguồn vốn.

         Thời gian tới ngoài các nhóm đối tượng trên, Ngân hàng CSXH huyện sẽ tiếp tục triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi theo đúng tinh thần Nghị quyết 11 của Chính phủ. Trước mắt là triển khai cho vay đối với cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Với 6 mức vốn cho vay tối đa 80 triệu đồng 1 cơ sở giáo dục mầm non độc lập, dân lập, tư thục. Tối đa 200 triệu đồng đối với trường mầm non dân lập, tư thục, tiểu học tư thục. Ngân hàng CSXH huyện sẽ tiếp nhận hồ sơ vay vốn và giải ngân với các đối tượng đủ điều kiện tại 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Hoàng Mạnh Hùng - Ủy ban Kiểm tra
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner