Ngân hàng CSXH Giải ngân 1 tỷ đồng từ nguồn vốn địa phương
Lượt xem: 231

         Thực hiện Chỉ thị số 40 ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Sau hơn 5 năm triển khai huyện Văn Bàn đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

         Trọng tâm là nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, cán bộ Đảng viên và các tầng lớp nhân dân về hoạt động tín dụng chính sách xã hội. Bố trí Chủ tịch UBND cấp xã trực tiếp tham gia làm thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị; hỗ trợ phương tiện, trang thiết bị, trụ sở làm việc, nơi giao dịch... Đặc biệt huyện đã quan tâm dành một phần vốn ngân sách địa phương chuyển sang Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Xem đây là khoản chi thường xuyên của ngân sách hàng năm. Đây được xem là bước đột phá thể hiện rõ sự quyết liệt vào cuộc của cấp ủy chính quyền địa phương.

         Thực hiện chủ trương này, vừa qua UBND huyện Văn Bàn đã chuyển 1 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương ủy thác cho Ngân Hàng CSXH huyện. Ngay sau khi nhận nguồn vốn ủy thác từ UBND huyện, ngày 7/3/2020 Ngân hàng CSXH huyện đã tổ chức giải ngân 100% nguồn vốn  theo chương trình cho vay giải quyết việc làm cho 22 hộ dân tại xã Hòa Mạc. Trong đó có có 18 hộ được vay mức 50 triệu đồng/1 hộ; 1 hộ vay mức  35 triệu đồng, 1 hộ vay mức 25 triệu đồng, 2 hộ được vay mức 20 triệu đồng. Tổng số tiền cho vay 1 tỷ đồng, đều sử dụng vào mục đích “Tăng đàn lợn”. Trước đó UBND xã Hòa Mạc, tổ tiết kiệm vay vốn đã tổ chức rà soát đối tượng đủ điều kiện có nhu cầu vay vốn. Đảm bảo phải là hộ có gia trại, trang trại, chuồng nuôi đang thiếu vốn để tái đàn. Xã cũng chỉ đạo các hộ thực hiện vệ sinh tiêu độc khử trùng chuồng trại trước khi thực hiện tái đàn. Chỉ đạo các hội, đoàn thể nhận ủy thác thường xuyên kiểm tra việc vay sử dụng vốn vay đúng mục đích.

         Được biết từ năm 2014 đến nay, nguồn vốn ủy thác từ UBND huyện chuyển sang là trên 3 tỷ 700 triệu đồng. Nhờ đó góp phần giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương.

Lệ Duyên- Trung Tâm VHTT-TT

Lệ Duyên- Trung Tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner