Nâng cao nghiệp vụ ủy thác vốn vay ưu đãi
Lượt xem: 129

         Nhằm nâng cao nghiệp vụ ủy thác của các tổ chức Hội, năng lực quản lý của Ban quản lý Tổ tiết kiệm vay vốn trong việc thực hiện tín dụng chính sách. Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Văn Bàn phối hợp với các tổ chức Hội xã Minh Lương vừa tổ chức chương trình tập huấn nghiệp vụ ủy thác năm 2023. Cho hơn 40 đại biểu là lãnh đạo các tổ chức Hội, tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn xã Minh Lương, Nậm Xây, Nậm Xé.

anh tin bai

         Tại buổi tập huấn các Đại biểu đã được giới thiệu các Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động uỷ thác đối với tổ chức hội, đoàn thể cấp xã; Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ Tiết kiệm và vay vốn.
         Bên cạnh đó, các đại biểu còn được cán bộ NHCSXH hướng dẫn sắp xếp, lữu trữ hồ sơ; hướng dẫn phương pháp, quy trình kiểm tra, giám sát dành cho Hội đoàn thể nhận ủy thác cấp xã. 
         Hiện nay 3 xã Minh Lương, Nậm Xây, Nậm Xé thực hiện ủy thác qua Ngân hàng CSXH huyện huyện với tổng dư nợ 40,793 tỷ đồng, thông qua 4 tổ chức hội Nông dân, Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội CCB với tổng số 26 tổ tiết kiệm vay vốn cho 1.198 khách hàng vay nguồn vốn ưu đãi. Thuộc 10 chương trình cho vay. Tỷ lệ nợ quá hạn chiếm 0,09% trên tổng dư nợ nhận ủy thác. Qua đánh giá hoạt động ủy thác của 3 địa phương này thì tỷ lệ gửi tiền tiết kiệm tổ thấp hơn mức bình quân trung toàn huyện, lãi tồn tập trung ở xã Nậm Xây, Minh Lương, khó khăn hạn chế lớn nhất hiện nay của các tổ chức Hội và tổ tiết kiệm vay vốn là xử lý đối với các hộ vay vốn đang mắc tệ nạn xã hội và chấp hành án phạt tù.
         Do đó việc tổ chức chương trình tập huấn có ý ngĩa rất quan trọng. Trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cho cán bộ Hội, Đoàn thể; tổ trưởng Tổ TK&VV hoạt động ủy thác cho vay, cũng như sắp xếp, lưu giữ hồ sơ tại các Tổ chức Hội và tại tổ… Góp phần nâng cao được chất lượng, hiệu quả trong hoạt nhận ủy thác vốn vay ưu đãi với Ngân hàng chính sách xã hội huyện Văn Bàn.


Lệ Duyên, Trung Tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner