Năm 2020 NHCSXH huyện phấn đẩu giảm tỉ lệ nợ quá hạn xuống 0,1%
Lượt xem: 226

         Năm 2019, bên cạnh những giải pháp để giúp người dân tiếp cận dễ dàng hơn với nguồn vốn vay; Công tác xử lý nợ quá hạn, nâng cao chất lượng tín dụng cũng đã được Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Văn Bàn tập trung đẩy mạnh. Đến hết ngày 31/12/2019, nợ quá hạn tại đơn vị là 494 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,13%/tổng dư nợ; Nợ khoanh tại đơn vị chỉ còn 121 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,03%/tổng dư nợ, so với đầu năm giảm 86 triệu đồng.

         Xác định làm tốt công tác xử lý nợ quá hạn và nợ khoanh hạn sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị, NHCSXH huyện đã tập trung triển khai công tác này. Theo đó, NHCSXH huyện đã phối hợp chặt chẽ với các hội, đoàn thể nhận uỷ thác trên địa bàn huyện trong công tác tập huấn nghiệp vụ uỷ thác, quy trình vay vốn, kỹ năng quản lý vay vốn; Cho các Hội đoàn thể và 100% các tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn. Đồng thời lồng ghép tuyên truyền các chủ trương chính sách mới của Đảng, Nhà nước và thực hiện tổ chức kiểm tra, đối chiếu, đôn đốc thu hồi nợ đến hạn, quá hạn trên địa bàn huyện. Hàng năm Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH và NHCSXH huyện cũng xây dựng chương trình kiểm tra tại các xã, thị trấn, các hội, đoàn thể nhận uỷ thác; Tiến hành đối chiếu kiểm tra định kỳ số dư gốc tiền vay và số dư tiền gửi tiết kiệm của 100% hộ vay vốn. Tránh các hiện tượng chiếm dụng vốn và các tiêu cực khác. Đơn vị cũng phối hợp UBND các xã, các hội, đoàn thể nhận uỷ thác kịp thời rà soát các đối tượng vay vốn gặp rủi ro. Đề nghị cấp trên xóa nợ cho 11 hộ với tổng số tiền là 155,5 triệu đồng, trong đó tiền gốc là 125 triệu đồng, tiền lãi là 30,53 triệu đồng.

          Trong năm 2020, NHCSXH huyện phấn đấu giảm tỉ lệ nợ quá hạn xuống còn 0,10% /tổng dư nợ. Để hoàn thành mục tiêu này, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện sẽ tiếp tục phân công thành viên theo dõi các xã, thị trấn; Phối hợp với Ngân hàng và chính quyền địa phương, đôn đốc hộ vay sử dụng vốn vay hiệu quả và thực hiện nghĩa vụ trả nợ ngân hàng. Củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn; Rà soát, phân tích và thu hồi nợ quá hạn. Đặc biệt, kiên quyết xử lý các trường hợp có khả năng nhưng cố tình chây ỳ không chịu trả nợ và phấn đấu không để phát sinh nợ quá hạn mới.

Hà Phương, Trung tâm VHTT-TT 

Hà Phương, Trung tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner