Mục tiêu phát triển kinh tế của huyện Văn Bàn đến năm 2020
Lượt xem: 297

Xác định trong những năm tới, sẽ có nhiều chủ trương, chính sách thuận lợi cho phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Lào Cai nói chung và huyện Văn Bàn nói riêng. Bên cạnh đó huyện Văn Bàn có vị trí quan trọng, là cửa ngõ của tỉnh Lào Cai và tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai chạy qua. Tiếp tục được quy hoạch là vùng sản xuất lương thực,chăn nuôi, trồng rừng và công nghiệp mỏ quan trọng của tỉnh, có không ít tiềm năng và cơ hội để phát triển. Tuy nhiên do ảnh hưởng kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn. Những địa phương có nền kinh tế chưa phát triển mạnh như huyện Văn Bàn, sẽ cần sự cạnh tranh mạnh hơn mới có thể hội nhập. Tác động của biến đổi khí hậu dẫn đến nguy cơ thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh xảy ra nhiều hơn.

Do vậy huyện đã đưa ra định hướng mục tiêu phát triển kinh tế đến năm 2020. Giá trị sản xuất các ngành kinh tế phấn đấu đạt 5.940 tỷ đồng. Trong đó cơ cấu ngành nông, lâm nghiệp và thuỷ sản hơn 27%, công nghiệp - xây dựng gần 44%; thương mại - dịch vụ hơn 29%.

Thu nhập bình quân đầu người đạt mức 45 triệu đồng/năm. Mục tiêu đến 2020 phấn đấu đưa Văn Bàn trở thành huyện phát triển của tỉnh. Do đó cần tập trung mọi nguồn lực, chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế, đặc biệt là nông, lâm nghiệp và phát triển dịch vụ để tăng thu nhập cho người dân. Đối với lĩnh vực nông nghiệp, phấn đấu tổng sản lượng lương thực có hạt trên 59 nghìn tấn, giá trị canh tác bình quân đạt 67 triệu đồng/ha. Cùng với việc chú trọng các biện pháp thâm canh, ứng dụng khoa học kỹ thuật để tăng năng suất. Sẽ tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng sản phẩm đểtăng giá trị sản xuất, tạo thu nhập cho người dân. Đàn gia súcquan tâm thay thế giống mới, chủ động tiêm phòng dịch bệnh để tăng bình quân 5%/năm. Ngoài hỗ trợ, thúc đẩy nhân dân thực hiện chăn nuôi theo hình thức trang trại, gia trại; Huyện sẽ chỉ đạo làm việc với các doanh nghiệp, tập đoàn kêu gọi đầu tư phát triển nông nghiệp chăn nuôi vào huyện Văn Bàn.

Từ đó huyện cũng đặt mục tiêu tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thực hiện đạt và vượt dự toán hàng năm được giao, đến 2020 được 105 tỷ đồng. Chỉ đạo thu ngân sách hằng năm vượt kế hoạch, phấn đấu đạt 150 tỷ đồng.

                                               Dương Thị Thi, Đài TT - TH

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !