Khởi động Chiến dịch nâng cao nhận thức an toàn giao thông đường bộ Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc
Lượt xem: 452

         Ngày 20/4/2023, Ban Quản lý dự án 2 - Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Nhóm chuyên gia thực hiện Chiến dịch nâng cao nhận thức an toàn đường bộ (Nhóm Tư vấn IRSAC) tổ chức Hội thảo khởi động Chiến dịch nâng cao nhận thức an toàn giao thông đường bộ - Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc tại huyện Văn Bàn. Dự Hội thảo có Lãnh đạo các Sở, ban, ngành: Ban QLDA2, Aus4Transport; Ban ATGT tỉnh, Sở Giao thông Vận tải tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh… Có đồng chí lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các Tổ chức chính trị - xã hội huyện; các xã và các trường học nằm trong Dự án dự Hội thảo khởi động Chiến dịch.

anh tin bai

Quang cảnh Hội thảo

         Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc do Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và Chính phủ Úc tài trợ. Đầu tư xây dựng 2 tuyến đường: Tuyến 1 Kết nối từ Lai Châu đến cao tốc Nội Bài - Lào Cai có chiều dài 47km. Tuyến 2 tuyến nối Nghĩa Lộ với Cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Có chiều dài khoảng 53km.

         Chiến dịch nâng cao nhận thức an toàn giao thông đường bộ là một hợp phần của Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc; được thực hiện nhờ sự hỗ trợ từ Chính phủ Úc thông qua Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc và Chương trình Aus4Transport. Với mục tiêu: Hỗ trợ các nỗ lực của Chính phủ và các địa phương trong việc cải thiện ATGT đường bộ và phúc lợi xã hội khu vực Dự án; nâng cao nhận thức và thực hành về ATGT, phòng tránh tai nạn giao thông của cộng đồng và người tham gia giao thông trên các tuyến đường Dự án đầu tư; tăng cường năng lực tuyên truyền, truyền thông ATGT của tổ chức, đoàn thể địa phương đảm bảo phát triển bền vững công tác bảo đảm ATGT sau khi tuyến đường đưa vào khai thác.

anh tin bai

Đồng chí Trương Thụy Hải, Phó Trưởng Công an huyện phát biểu tại Hội thảo

         Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc qua địa bàn huyện Văn Bàn sau khi hoàn thành sẽ tăng cường kết nối giao thông thuận tiện cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả khu vực miền núi phía Bắc, tỉnh Lào Cai nói chung và huyện Văn Bàn nói riêng. Khi tuyến đường đi vào khai thác với các điều kiện hạ tầng tốt hơn, tốc độ được nâng cao hơn cũng có thể làm tăng mức độ rủi ro, tình hình tai nạn và va chạm giao thông có thể diễn biến xấu hơn nếu người tham gia giao thông thiếu kiến thức, kỹ năng và đặc biệt ý thức tham gia giao thông kém. Việc thực hiện Chiến dịch nâng cao nhận thức an toàn giao thông đường bộ có ý nghĩa quan trọng với mục tiêu nâng cao nhận thức, ý thức, kiến thức và kỹ năng của người tham gia giao thông và người dân sống dọc tuyến đường nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông xảy ra, đặc biệt khi tuyến đường được hoàn thành đưa vào khai thác. Tại Hội thảo, đồng chí Trương Thụy Hải, Phó Trưởng Công an huyện phát biểu chia sẻ tình hình an ninh, an toàn giao thông trên địa bàn huyện, đồng thời qua Hội thảo khởi động Chiến dịch đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan, các xã và các trường học nằm trong Dự án một số nội dung như tham gia tích cực vào các hoạt động của Chiến dịch để trở thành những nhân tố chủ chốt góp phần vào công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về ATGT cho Nhân dân và học sinh trên địa bàn huyện; giúp hạn chế tối đa tai nạn giao thông đường bộ; tích cực theo dõi, nắm bắt nội dung truyền đạt để về triển khai tuyên truyền có hiệu quả tại cơ quan, đơn vị và địa phương.

         Tại Hội thảo khởi động Chiến dịch đã đưa ra Kế hoạch chi tiết thực hiện  Chiến dịch truyền thông ATGT của Dự án; sau khi thảo luận đã thống nhất Kế hoạch triển khai Chiến dịch tại địa phương và cơ chế phối hợp trong việc triển khai thực hiện, quản lý và giám sát các hoạt động của Chiến dịch.

Một số hình ảnh chia sẻ và giới thiệu các nội dung triển khai Chiến dịch

anh tin bai

Ông Vũ Tuấn Khanh, Đại diện Ban QLDA2, Bộ GTVT phát biểu tại Hội thảo

anh tin bai

Bà Nguyễn Thanh Hằng, Chuyên gia phát triển Dự án Đại diện DFAT, Aus4Transport

anh tin bai

Ông Trần Hồng Hà, Đại diện Ban ATGT, Sở GTVT phát biểu tại Hội thảo

anh tin bai

Ông Lê Văn Đạt, Nhóm chuyên gia thực hiện Chiến dịch giới thiệu Chiến dịch nâng cao nhận thức ATGT đường bộ

anh tin bai

Bà Trần Thị Minh Phương, Chuyên gia về Bình đẳng giới, giới thiệu về chi tiết Kế hoạch Chiến dịch

Hoàng Huyền - VP. HĐND và UBND huyện
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner