Huyện Văn Bàn tích cực triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Uốn ván - Bạch hầu giảm liều (Td) cho trẻ 8 tuổi
Lượt xem: 77

         Để tăng tỷ lệ miễn dịch phòng bệnh Bạch hầu và Uốn ván cho trẻ em 8 tuổi/lớp 3 năm học 2022-2023 trên địa bàn huyện nhằm chủ động phòng ngừa dịch bệnh, giảm tỷ lệ tử vong do bệnh Bạch hầu và Uốn ván tại các vùng nguy cơ cao, ngày 12/01/2023 UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 05/KH-UBND chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện hướng dẫn các địa phương và Trạm y tế các xã, thị trấn khẩn trương tiến hành điều tra nhóm trẻ trong độ tuổi tiêm và có mặt tại địa phương, đồng thời yêu cầu các trường học phối hợp điều tra và thống kê đầy đủ học sinh trong độ tuổi tại các lớp học. Chiến dịch tiêm được tổ chức đồng loạt tại 22/22 xã, thị trấn và hoàn thành trong tháng 02/2023.

anh tin bai

Điểm tiêm vắc xin uấn ván - bạch hầu tại Trạm Y tế TT. Khánh Yên

         Đồng thời chỉ đạo đơn vị truyền thông tích cực truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng và cụm loa đài các xã, thị trấn. Truyền thông ý nghĩa của việc tiêm vắc xin phòng ngừa dịch bệnh, giúp người thân đưa trẻ đi tiêm đầy đủ.

         Theo ghi nhận của Trung tâm Y tế báo cáo kết quả đạt được sau chiến dịch tiêm Td đạt 112,7% so với kế hoạch của UBND tỉnh giao. Cụ thể: Tổng số 1.905/1.691 trẻ có mặt trên địa bàn được tiêm, hoãn 70 trẻ do không đảm bảo điều kiện về sức khỏe để tiêm; không xảy ra trường hợp có phản ứng với vắc xin. 

Hoàng Huyền -VP.HĐND&UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner