Huyện Văn Bàn đẩy mạnh triển khai thực hiện Chỉ thị số 13/CT-UBND của UBND tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 164

         Nhằm tổ chức thực hiện Chỉ thị số 13/CT-UBND ngày 07/9/2022 của UBND tỉnh Lào Cai; Nghị quyết số 11-NQ/TU ngày 27/08/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và các nghị quyết, quyết định, quy hoạch, đề án, kế hoạch phát triển du lịch khác của tỉnh, UBND huyệnVăn Bàn đã ban Kế hoạch số 65/KH-UBND 06/3/2023 Triển khai thực hiện Đề án số 02 “Bảo tồn phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, phát triển du lịch huyện Văn Bàn giai đoạn 2021-2025” năm 2023; tiếp tục hoàn thiện Đề án Chiến lược phát triển du lịch huyện Văn Bàn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

         Chiều ngày 02/4/2023, UBND huyện Văn Bàn đã Tổ chức hội thảo khoa học Quy hoạch thị trấn du lịch Dần Thàng tại Trụ sở các cơ quan huyện Văn Bàn. Dự hội thảo có các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, huyện đặc biệt là có sự tham gia của đại diện Hội quy hoạch phát triển đô thị Việt nam, Hội kiến trúc sư Việt Nam, Viện Quy hoạch đô thị nông thôn Quốc gia, Viện kiến trúc Quốc gia các tập đoàn tổng công ty, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh … Tại buổi hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến giá trị của các chuyên gia về quy hoạch kiến trúc, xây dựng, phát triển đô thị, du lịch, lữ hành... trên nguyên tắc bảo tồn kiến trúc cảnh quan, gìn giữ bản sắc văn hoá địa phương. Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Vũ Xuân Cường nhấn mạnh: Ý tưởng quy hoạch thị trấn du lịch Dần Thàng của huyện Văn Bàn rất độc đáo, có tính khoa học và thực tiễn; yêu cầu huyện tiếp thu, tổng hợp các ý kiến đóng góp tại hội thảo, làm cơ sở để xây dựng đồ án quy hoạch, đảm bảo tính khả thi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch.

         Trong quá trình triển khai đẩy mạnh phát triển du lịch trên địa bàn huyện theo Chỉ thị số 13/CT-UBND của UBND tỉnh, huyện Văn Bàn gặp không ít khó khăn, vướng mắc như: Nguồn lực đầu tư cho phát triển du lịch, văn hóa chưa tương xứng với tiềm năng của huyện. Hiện nay du lịch của huyện mới đang hình thành ở bước xây dựng đề án, chiến lược, chưa có điểm du lịch được xúc tiến đầu tư ngoài hoạt động của 02 di tích là 02 đền: Đền Ken xã Chiềng Ken và Đền Cô xã Tân An. Nhân lực quản lý trong lĩnh vực văn hóa và du lịch của huyện (cấp huyện và cấp xã) còn thiếu; chuyên môn không đồng đều, đa phần không có chuyên môn về du lịch,... vì vậy ảnh hưởng đến kết quả triển khai các nhiệm vụ. Sự tham gia của người dân trong công tác phát triển du lịch còn chưa được đồng bộ do trình độ và nhận thức của một số người còn hạn chế, chưa cao. Ngân sách địa phương đầu tư cho việc triển khai các hoạt động bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa, xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch trên địa bàn huyện còn hạn hẹp, công tác huy động nguồn lực xã hội hóa chưa nhiều.

Minh Tuấn, VP. HĐND&UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner