Huyện Văn Bàn chủ động, quyết liệt phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona
Lượt xem: 169

         Ngày 03/02/2020 Lãnh đạo UBND huyện Văn Bàn đã triệu tập khẩn các đồng chí thành viên  Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) trên địa bàn. Chủ trì cuộc họp do đồng chí Phan Trung Bá, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Hình thức họp trực tuyến với các xã, thị trấn. Thành phần dự họp tại điểm cầu huyện có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo huyện, tại điểm cầu các xã, thị trấn có các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch UBND, cán bộ công chức, Lãnh đạo Trạm Y tế, Lãnh đạo các đơn vị trường học.

          Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh, Lãnh đạo huyện Văn Bàn đã và đang quyết liệt chỉ đạo, triển khai các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện:

         Tại cuộc họp đồng chí Phan Trung Bá, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn khẩn trương thống kê theo dõi số lao động tự do sang Trung Quốc làm việc, số đã trở về, số lao động đã làm việc tại Vũ Hán - Trung Quốc, số lao động đã làm việc tại các khu công nghiệp trở về địa phương. Qua thống kê sơ bộ chiều ngày 03/02/2020 trên địa bàn toàn huyện có trên 300 người dân lao động tự do từ Trung Quốc trở về địa phương ăn Tết, đồng chí cũng yêu cầu các xã, thị trấn thực hiện theo dõi thường xuyên tình hình sức khỏe của những người dân trên và thường xuyên báo cáo UBND huyện.

         Để công tác phòng, chống dịch bệnh đạt được hiệu quả cao UBND huyện cũng đã thực hiện cấp phát miễn phí trên 30.000 khẩu trang; đối tượng được ưu tiên cấp phát khẩu trang miễn phí là 100% học sinh trên địa bàn huyện. Chỉ đạo Trạm Y tế các xã, thị trấn phối hợp UBND các xã, thị trấn, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tiến hành phun “Cloramin B” khử khuẩn tại 100% các điểm trường trên địa bàn huyện, trước khi học sinh nhập học sau tết Nguyên đán.

         Đồng chí nhấn mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cần được đẩy mạnh, tăng thời lượng tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh về biện pháp phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) trên địa bàn để Nhân dân được hiểu biết các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; thực hiện vệ sinh nhà cửa, chuồng trại nuôi nhốt gia súc gia cầm, đường làng, ngõ xóm đảm bảo sạch sẽ …Tạm dừng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao trên địa bàn huyện, đối với các chương trình Lễ hội và chương trình giao nhận quân giảm quy mô tổ chức; không tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, trò chơi tụ tập đông người để tránh lây lan dịch bệnh.

         Đối với các cơ quan, đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động chỉ đạo và phối hợp để triển khai thực hiện các biện pháp quyết liệt nhằm phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV).

Minh Tuấn, VP. HĐND và UBND huyện

Minh Tuấn, VP. HĐND và UBND huyện
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner