Huyện Văn Bàn chỉ đạo đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và tăng cường quản lý cán bộ, công chức, viên chức
Lượt xem: 295

         Để đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) nhằm xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, kỷ cương, công khai, minh bạch; hệ thống cơ quan hành chính Nhà nước các cấp tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, có năng lực kiến tạo phát triển, liêm chính, nâng cao trách nhiệm giải trình. Thực hiện cải cách hành chính trên tất cả các lĩnh vực, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

         Vừa qua, UBND huyện Văn Bàn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai, thực hiện Chỉ thị số 06/CT-UBND ngày 06/4/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai về việc tăng cường công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức và chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ và Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án văn hóa công vụ. Tiếp tục đẩy mạnh triển khai các nội dung CCHC theo của Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh Lào Cai theo đúng quy định. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan quản lý hành chính Nhà nước các cấp trong công tác cải cách TTHC, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước; nâng cao chất lượng dịch vụ công và sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước trong thời gian tới. Rà soát, có các giải pháp quyết liệt để triển khai, hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong kế hoạch CCHC năm 2023 của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức tạo đồng thuận trong việc triển khai thực hiện.  Tiếp tục triển khai hiệu quả Kế hoạch số 118/KH-UBND ngày 17/4/2023 của UBND huyện về duy trì, cải thiện và nâng cao Chỉ số Cải cách hành chính (Par Index) năm 2023; Kế hoạch số 117/KH-UBND ngày 17/4/2023 của UBND huyện về cải thiện, nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023; Kế hoạch số 314/KH-UBND ngày 31/12/2022 của UBND huyện về Chuyển đổi số và cải thiện chỉ số DTI huyện Văn Bàn năm 2023. Tập trung rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các quy định, TTHC (bao gồm cả TTHC nội bộ) theo đúng quy định của UBND tỉnh Lào Cai. Chủ động thực hiện các nhiệm vụ cải cách TTHC gắn với việc triển khai Đề án số 06 và Chương trình chuyển đổi số của tỉnh, của huyện theo đúng quy định. Thực hiện cụ thể các giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính. Thường xuyên rà soát và đề nghị UBND tỉnh cắt giảm thời gian giải quyết các TTHC; đầu tư và nâng cấp cơ sở vật chất tại Bộ phận Một cửa theo kế hoạch của UBND tỉnh. Nêu cao tinh thần trách nhiệm người đứng đầu trong việc thực hiện Nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị và Cải cách công vụ, công chức. Thực hiện phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng CBCCVC; đảm bảo đúng người, đúng việc, nâng cao chất lượng, hợp lý về cơ cấu. Tăng cường việc tự kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của CBCCVC; Theo dõi chấm công CBCCVC hằng ngày; có giải pháp cụ thể để quản lý CBCCVC của cơ quan, đơn vị, xã thị trấn theo đúng quy định. Thực hiện đánh giá nhiệm vụ của CBCCVC gắn với việc thực hiện CCHC và văn hoá công sở. Xử lý nghiêm khắc với từng mức độ vi phạm cụ thể các nội dung của CBCCVC không được làm.

         Đồng thời, chỉ đạo Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; thực hiện tuyển dụng, điều động, bổ nhiệm luân chuyển CBCCVC đúng quy định. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ về công tác quản lý CBCCVC và việc thực hiện các nhiệm vụ về CCHC tại các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn. Giao Văn phòng HĐND và UBND huyện theo dõi, hướng dẫn, đôc đốc để hạn chế tối đa việc trễ hẹn hồ sơ theo quy định. Đẩy mạnh việc triển khai, cập nhật các quy trình TTHC và các quy định trên Cổng TTĐT của huyện theo đúng quy định. Phòng Tài chính - Kế hoạch tăng cường công tác kiểm tra tài chính của các cơ quan, đơn vị, thực hiện chế độ công khai tài chính. Rà soát, cân đối và cấp kinh phí phục vụ các hoạt động của công tác CCHC huyện

Hoàng Huyền, VP. HĐND và UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner