Huy động vốn để phát triển hạ tầng huyện Văn Bàn
Lượt xem: 239

         Những năm gần đây, nguồn vốn đầu tư phát triển hạ tầng của huyện Văn Bàn chủ yếu là hỗ trợ từ ngân sách tỉnh và Trung ương, xong vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu về cơ sở hạ tầng trên địa bàn. Đặc biệt là đầu tư xây dựng hạ tầng để hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới cho các xã.

         Do vậy, cùng với nguồn vốn ngân sách nhà nước, vốn nước ngoài (ODA)... Huyện Văn Bàn đã phải  huy động thêm nguồn vốn  khác trong xã hội, cộng đồng dân cư. Chủ yếu từ đóng góp bằng ngày công lao động của nhân dân trên địa bàn huyện, trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế và xây dựng nông thôn mới. Người dân trực tiếp tham gia thực hiện Đề án số 01 của BCH Đảng bộ huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020: Chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông lâm nghiệp, Đề án 02: Xây dựng nông thôn mới, Đề án 06: Giảm nghèo bền vững, Đề án 08: Phát triển nâng cao chất lượng Giáo dục dục và đào tạo… Với số vốn  được 968 tỷ 956 triệu đồng, chiếm gần 11% tổng vốn huy động toàn xã hội.  

         Trong việc thực hiện dự án giảm nghèo WB2, đặc biệt sau hơn hai năm triển khai và tạo mọi điều kiện để đầu tư dân doanh. Huyện Văn Bàn đã cấp phép cho 187 hộ dân, cơ sở kinh doanh xây dựng nhà ở, nhà hàng, khách sạn với tổng vốn 56,1 tỷ đồng.

         Bên cạnh đó, một nguồn lực không nhỏ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại huyện Văn Bàn thời gian qua; Là từ các nguồn tín dụng do Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT, Ngân hàng Chính sách Xã hội cung cấp cho người dân, doanh nghiệp. Tổng huy động gần 763 tỷ đồng. Tổng dư nợ trên địa bàn đạt gần 925 tỷ đồng; Gồm: Ngân hàng Chính sách Xã hội gần 340 tỷ đồng; Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT 585 tỷ đồng. Hàng năm, huyện Văn Bàn cũng bố trí kinh phí từ ngân sách địa phương khoảng 500 triệu đồng; Để giải quyết việc làm, cho hộ nghèo vay theo quy định của Chính phủ và hướng dẫn của tỉnh. Đã giúp các hộ giảm bớt một phần khó khăn, vươn lên xóa đói giảm nghèo.

                                        

                                  Dương Thị Thi, Trung tâm VHTT - TT

Dương Thị Thi, Trung tâm VHTT - TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner