Giám đốc HTX trẻ quyết tâm làm giàu từ quê hương
Lượt xem: 304

         Năng động, nhạy bén, dám nghĩ, dám làm là nhận xét của nhiều người dành cho anh An Văn Tuấn (sinh năm 1991), Giám đốc Hợp tác xã Nông lâm nghiệp Thế Tuấn.

         Anh Tuấn cho biết: sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Văn Bàn, sau khi tốt Nghiệp đại học Lâm Nghiệp, trải qua nhiều công việc, nhưng với kiến thức của bản thân nhận thấy nguồn nguyên liệu dồi dào, sẵn có trên địa bàn xã và vùng lân cận như: xả, đại bị, màn tang…, với ước mơ khởi nghiệp nên anh đã quyết định gắn bó với quê hương. Cuối năm 2019 anh đã cùng với các thành viên liên kết, thành lập HTX kiểu mới với tên gọi HTX Nông lâm nghiệp Thế Tuấn. Sản phẩm đầu tiên là tinh dầu xả Java, sau đó đến giữa năm 2020, bắt tay vào chế biến tinh dầu đại bi, màn tang,....

HTX Nông lâm nghiệpThế Tuấn thu mua nguyên liệu cho bà con

         Hiện nay, sản phẩm chủ lực của HTX là tinh dầu đại bi, ngoài ra HTX đã cho ra đời thêm nhiều loại sản phẩm từ cây đại bi như trà túi lọc, cao mềm, tinh dầu, nước súc miệng... và nhiều sản phẩm mới liên quan đến cây tía tô, sả, màng tang như cao lá, toner, bột đắp mặt nạ. Năm 2021, sản phẩm Tinh dầu Đại từ bi đã đạt chứng nhận OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) “3 sao” của tỉnh Lào Cai.

Anh An Văn Tuấn, với sản phẩm Tinh dầu Đại từ bi đạt chứng nhận OCOP  “3 sao” của tỉnh Lào Cai

         Trong thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, HTX đã có những lúc gặp khó khăn vì hàng không tiêu thụ được. Nhưng với sự nhạy bén bên cạnh hình thức bán hàng truyền thống, anh Tuấn đã triển khai hình thức bán hàng online và qua các cộng tác viên. Nhờ đó, lượng hàng tiêu thụ của HTX  ngày càng nhiều

         Bằng nhiệt huyết dám nghĩ dám làm, sự kiên trì, tự học hỏi của người chủ HTX trẻ, năng động sau 3 năm thành lập, HTX đã có bước phát triển vượt bậc, đến nay HTX có gần 10 lao động chủ chốt và nhiều lao động làm thời vụ, vốn điều lệ gần 1 tỷ đồng. Năm 2021 doanh thu của HTX đạt trên 1,5 tỷ đồng.

         Chia sẻ về những dự định trong tương lai, anh Tuấn cho biết: Thời gian tới, HTX tiếp tục đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất để mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao năng suất và chất lượng các sản phẩm. Đồng thời đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đến với các gia đình Việt trên toàn quốc và vươn tầm quốc tế.

         Với sự nỗ lực, cống hiến, phát triển HTX, anh Tuấnđã được tặng bằng khen của TƯ Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và được CT UBND huyện Si Ma Cai - Trưởng khối thi đua khối huyện thành phố tặng giấy khen điển hình tiên tiến trong đợt tổng kết thi đua Khối huyện, thành phố năm 2021.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner