Công tác kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2023 trên địa bàn huyện Văn Bàn
Lượt xem: 151

         Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP). UBND huyện đã ban hành Kế hoạch Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2023 trên địa bàn huyện.

         Nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về ATTP, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm, góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân. UBND huyện đã thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành, đồng thời 22/22 xã, thị trấn thành lập đoàn kiểm tra cấp xã, bắt đầu từ ngày 21/9/2023 đến ngày 29/9/2023, các đoàn kiểm tra liên ngành ATTP tổ chức kiểm tra theo kế hoạch đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm theo đúng phân cấp và lĩnh vực ngành quản lý. Tập trung vào các nội dung như: Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP (đối với những cơ sở thuộc diện phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP); Giấy cam kết sản xuất thực phẩm an toàn (đối với cơ sở sản xuất ban đầu nhỏ lẻ); Giấy chứng nhận sức khỏe, xác nhận kiến thức ATTP của chủ cơ sở và người lao động trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; Nhãn sản phẩm thực phẩm đối với những sản phẩm thuộc diện phải ghi nhãn; Điều kiện bảo đảm ATTP đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, thực phẩm, điều kiện về trang thiết bị, dụng cụ, con người được quy định tại Luật ATTP và thông tư của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Công thương; truy xuất nguồn gốc thực phẩm thực hiện theo quy định của Chính phủ; lấy mẫu kiểm nghiệm các chỉ tiêu ATTP theo quy định khi cần thiết.

         Chỉ đạo cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền các biện pháp đảm bảo ATTP đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn theo phân cấp quản lý. Chuẩn bị phương án, lực lượng thường trực, phương tiện, vật tư, hóa chất để sẵn sàng cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân khi xảy ra ngộ độc thực phẩm. Tổ chức điều tra, xác định nguyên nhân gây ngộ độc và thực hiện các biện pháp phòng ngừa nguy cơ ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm (nếu có). Kiên quyết xử lý vi phạm về ATTP đúng quy định.

anh tin bai

Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP huyện kiểm tra tại cơ sở kinh doanh

          Kết quả trước, trong và sau dịp Tết Trung thu năm 2023 trên địa bàn huyện không xảy ra vụ ngộ độc về thực phẩm, đồng thời đã tiến hành kiểm tra 198 cơ sở, trong đó: 193/198 cơ sở đạt tiêu chuẩn chiếm 97,4%; 05/198 cơ sở không đạt và bị xử lý vi phạm với số tiền 7.800.000 đồng. Trong thời gian kiểm tra, nhìn chung ý thức chấp hành các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm của các cơ sở ngày càng được nâng cao. Đa số các cơ sở thực phẩm đã thực hiện các quy định của Luật an toàn thực phẩm; đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất; về điều kiện con người; có sự đầu tư trang thiết bị trong sản xuất, chế biến. Trong quá trình kiểm tra các đoàn kiểm tra đã lồng ghép tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật, cập nhật kiến thức cho các hộ kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Hoàng Huyền - Vp.HĐND&UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner