Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tháng 10 trên địa bàn huyện được giữ vững ổn định
Lượt xem: 221

Trong tháng 10 công tác chỉ đạo điều hành được tăng cường, không có vụ tai nạn giao thông nào xảy ra trên địa bàn huyện. Ban an toàn giao thông của huyện đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị của huyện, UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các xã, thị trấn, đặc biệt phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh, đơn vị thi công tổ chức phân luồng điều tiết giao thông từ xa, tuyên truyền vận động người tham gia giao thông chấp hành đúng quy định của Pháp luật khi tham gia giao thông qua cầu Khe Lếch trong thời gian thi công.

Ban chỉ đạo an toàn giao thông của huyện đã chỉ đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện thực hiện đôn đốc các xã về đích nông thôn mới năm 2018 thực hiện hoàn thiện các tiêu chí còn thiếu để đảm bảo hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra. Chỉ đạo ban an toàn giao thông các xã, thị trấn tổ chức cho nhân dân thực hiện quét dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, hè phố sạch đẹp, đặc biệt tuyên truyền cho nhân dân không thực hiện lấn chiếm lòng, lề đường để đảm bảo đường phố thông thoáng,sạch đẹp.

Công tác thông tin tuyên truyền đã được quan tâm thực hiện, cụ thể Công an huyện đã phối hợp với Huyện đoàn Văn Bàn và các cơ quan, ban ngành của huyện, của tỉnh tổ chức thành công ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” tại trường THPT số 2 Văn Bàn với hơn 1.300 em họ sinh tham gia, thông qua hình thức tuyên truyền trực quan sinh động, các hoạt động vui chơi kết hợp tuyên truyền pháp luật đã giúp các em học sinh dễ dàng tiếp thu. Tổ chức ngoại khóa tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, đường thủy tại trường THPT số 3 Văn Bàn. Thực hiện tuyên truyền cho các doanh nghiệp, chủ phương tiện vận tải hành khách chạy đúng tuyến đăng ký, thời gian quy định, không tăng giá vé, không chở quá số người quy định đảm bảo cho nhân dân đi lại thuận lợi.

Công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm cũng được đẩy mạnh đã góp phần ngăn chặn,xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông và các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn giao thông; Giảm thiểu nguy cơ ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 279 và tỉnh lộ 151. Đặc biệt tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trực tiếp gây ra tai nạn như: điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, sử dụng rượu bia, chất kích thích khi tham gia giao thông, lạng lách, đánh võng, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định. Trong tháng đã xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông 57 trường hợp, phạt nộp kho bạc nhà nước 34,9 triệu đồng, tạm giữ 02 xe mô tô, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 01 trường hợp.

Nhằm đẩy mạnh công tác trật tự an toàn giao thông trong thời gian tiếp theo Ban chỉ đạo ATGT huyện chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công tác tuần tra, kiểm soát và chủ động thực hiện phân luồng giao thông từ xa, bố trí lực lượng thường trực, ứng trực 24/24 sẵn sàng ứng phó với các sự cố giao thông xảy ra trên địa bàn huyện. Chỉ đạo các phòng chuyên môn của huyện, UBND các xã, thị trấn tiếp tục xử lý kịp thời các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn giao thông,đặc biệt tại các ngã ba, ngã tư trên các tuyến giao thông thuộc phạm vi quản lý.Nêu các gương người tốt, việc tốt trong việc chấp hành luật giao thông đường bộ,tạo sự đồng thuận, chia sẻ trách nhiệm của cộng đồng trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Minh Tuấn - VP. HĐND&UBND huyện


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner