Công đoàn Phòng Tài chính – Kế hoạch hỗ trợ hộ gia đình nghèo tại xã Khánh Yên Hạ xây dựng nhà ở
Lượt xem: 248
     Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX của Đảng bộ huyện Văn Bàn về chương trình xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững;  Kế hoạch công tác Công đoàn năm 2019, Công đoàn phòng Tài chính - Kế hoạch tổ chức thực hiện giúp đỡ xóa nhà tạm, nhà giột nát đối với hộ nghèo của xã Khánh Yên Hạ.

    Công đoàn Tài chính đã phát động quyên góp, ủng hộ xây dựng nhà ở đối với gia đình ông Vương Văn Hiển, vợ là Lương Thị Thêu thôn Nà Trà xã Khánh Yên Hạ trị giá 50.000.000 đồng, ngày 21/5/2019 ngôi nhà được khở công xây dựng, đến ngày 6/9/2019 đã được xây xong đưa vào sử dụng. Tới dự buổi giao nhà có sự hiện diện của ông Bùi Ánh Dương - Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện; ông La Tiến Thuật Bí thư Đảng ủy xã; ông Ma Ngọc Hưng - Chủ tịch UBND xã; ông Chu Hồng Hà - Phó trưởng phòng cùng các đoàn viên công đoàn phòng Tài chính - Kế hoạch huyện. Gia đình ông Vương Văn Hiển là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà có 4 khẩu hai vợ chồng và hai người con, tuy nhiên có một người con thứ hai bị khuyết tật đến nay đã 5 tuổi nhưng không biết nói, biết đi, thiểu năng trí tuệ, gia đình đã chạy chữa nhiều nơi nhưng không khỏi, dẫn đến gia đình gặp phải rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, không có khả năng xây dựng một mái nhà chắc chắn để sinh hoạt. Từ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đó UBND xã Khánh Yên Hạ đề xuất với phòng Tài chính - Kế hoạch hỗ trợ gia đình ông Hiển xây dựng một nếp nhà chắc chắn để ổn định cuộc sống. Sau khi xem xét phòng tài chính đã quyết định giao cho công đoàn tổ chức quyên góp hỗ trợ cùng với sự giúp đỡ của UBND xã, anh em trong gia đình và nhân dân thôn Nà Trà xã Khánh Yên Hạ, gia đình ông Vương Văn Hiển đã quyết tâm xây dựng căn nhà kiên cố.

     Trong ngày khánh thành ngôi nhà ông Vương Văn Hiển đã xúc động cảm ơn sự giúp đỡ của Công đoàn phòng Tài Chính - Kế hoạch và Đảng ủy, UBND xã Khánh Yên Hạ đã quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ gia đình ông có được ngôi nhà vững chắc để ở, từ nay không còn sợ trái nắng trở trời, không sợ mưa giông, gió bão. Gia đình ông hứa thực hiện tốt mọi chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương, quyết tâm phấn đấu lao động, sản xuất vươn lên thoát nghèo và làm giầu, không phụ công của đảng và chính quyền địa phương.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH

Căn nhà trước khi xây dựng và cô con gái khuyết tật 

Lễ khởi công xây dựng


Ngội nhà đang được thi công xây dựng

Ký kết giao nhà

Căn nhà mới khang trang

Hồng Hà, Phòng TC-KH






Hồng Hà, Phòng TC-KH
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner