Chuyện về đồng chí Chủ tịch UBND xã "lội nước đi trước" cùng dân chống dịch
Lượt xem: 277

         Để công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 có hiệu quả đòi hỏi cán bộ, đảng viên, đặc biệt là Chủ tịch UBND xã phải gương mẫu, đi đầu trong thực hiện chỉ đạo. Trong thời gian qua, các đồng chí lãnh đạo tại địa phương không màng khó khăn, nguy hiểm tham gia tích cực, hiệu quả vào công tác phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.    

 

( Đồng chí Vấn Gia Lâm – Chủ tịch UBND xã Nậm Tha chỉ đạo chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn xã )

         Khi lãnh đạo đi trước

         Thời gian này, đến xã Nậm Tha, huyện Văn Bàn, ngoài tiếng phát thanh trên chiếc loa nén cố định của xã, mọi người sẽ bắt gặp hình ảnh đồng chí Vấn Gia Lâm Chủ tịch UBND xã sát sao chỉ đạo, công chức Văn hóa, đoàn thanh niên, công an xã thay phiên nhau kéo loa phát thanh di động ngày ngày rong ruổi khắp các tuyến đường trong xã để tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19.

         Theo đó, đều đặn 2 lượt mỗi ngày, cán bộ cơ sở đều dùng loa kéo Bluetooth làm phương tiện tuyên truyền lưu động ngay tại các khu dân cư, nhất là tại các khu vực giáp danh với tỉnh Yên Bái, địa phương đã có ca dương tính với Covid -19. Nội dung bài tuyên truyền được biên tập ngắn gọn, dễ hiểu, tập trung vào các văn bản, Chỉ thị của Chính phủ, Bộ Y tế, của tỉnh, huyện  về phòng chống dịch Covid-19, giúp người dân dễ dàng nắm bắt và thực hiện tự phòng, chống dịch cho chính bản thân, bảo vệ cộng đồng.

Công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 xã Nậm Tha

         Người đi đầu tiên phong trong việc tuyên truyền bằng hình thức đặc biệt này là đồng chí Vấn Gia Lâm- Chủ tịch UBND xã Nậm Tha. Ngay từ khi bắt đầu xuất hiện dịch Covid-19 tại Việt Nam, đồng chí Lâm  xác định rằng công tác tuyên truyền phải thực hiện thật nghiêm túc.

         Theo đó, đồng chí đã vận động cán bộ, đảng viên tại cơ sở gương mẫu khai báo, động viên con em trong xã đi làm ăn xa và những con em tại địa phương trở về từ vùng dịch đi cách ly theo quy định. Vận động người dân tại khu dân cư trong việc hoãn tổ chức tiệc cưới con, đám giỗ và các sinh hoạt của gia đình, góp phần hạn chế tối đa việc tụ tập đông người trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp với nguy cơ lây nhiễm cao.

         Việc làm gương mẫu của đồng chí đã tác động và lan tỏa đến toàn bộ khu dân cư. Hiện nay, cán bộ công chức xã đều cùng đồng chí chung tay tuyên truyền các hoạt động phòng chống Covid-19. Thậm chí, người dân cũng đã ý thức hơn trong công tác phòng chống dịch.

         Đồng chí Lâm chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng, hơn lúc nào hết, mỗi cán bộ, đảng viên càng cần phải nâng cao trách nhiệm gương mẫu, tiên phong của mình trong việc thực hiện các công tác phòng, chống dịch bệnh để mọi người cùng noi theo. Có sự đồng lòng, quyết tâm đó, cuộc chiến với dịch Covid-19 của chúng ta nhất định sẽ thắng lợi”.

         Phát huy vai trò của người đứng đầu UBND xã.

         Có thể thấy, một xã mạnh cần phải có sự đồng lòng và đoàn kết của toàn dân, do đó, người đứng đầu UBND xã có vai trò rất quan trọng. Nếu vai trò của lãnh đạo UBND được phát huy tốt cũng đồng nghĩa với việc năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cán bộ và nhân dân được tăng cường, các hoạt động kinh tế - xã hội ở địa phương sẽ được tác động tích cực hơn. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay, công tác phòng chống dịch luôn được chú trọng đặt lên hàng đầu nhất là công tác chuẩn bị cho công tác bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp đang đến gần, phải đưa ra các giải pháp hiệu quả nhất để chông dịch.

         Theo chia sẻ của đồng chí Lâm, nhờ sự quyết tâm, đồng lòng của cả nhân dân trong xã mà thời gian vừa qua, cán bộ và nhân dân trong xã luôn làm tốt công tác thực hiện cách ly tốt trong giai đoạn 1. Đặc biệt, trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, nhân dân trong xã luôn nghiêm túc chấp hành tốt những chủ trương, chính sách của Nhà nước.

         Để có được những thành tích đó, Tổ công tác tuyên truyền do đồng chí Lâm làm Tổ trưởng đã phát huy được tính hiệu quả. Đồng chí Lâm cho biết, trong những ngày đầu năm 2021 khi tỉnh Yên Bái xuất hiện có ca mắc Covid – 19, là một xã giáp danh với tỉnh Yên Bái đồng chỉ đã ngay lập tức chỉ đạo ban công an xã phối hợi với dân quân tự vệ và các ban ngành lập chốt tại địa phận thôn Khe Păn, nơi có tuyến đường thông sang tỉnh Yên Bái, để lám bắt tình hình cũng như thông kê, sang lọc người đi từ vùng dịch sang và ngược lại sau đó báo cáo về UBND huyện để có phương án chỉ đạo.

Chốt kiểm dịch giáp danh với tỉnh Yên Bái tại xã Nậm Tha

         Trong những ngày qua, tổ công tác tại chốt đã thực tiễn tốt các hoạt động, thường xuyên sâu sát, gần gũi, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và báo cáo số liệu về ban chỉ đạo hàng ngày.  

         Khi có chỉ thị số 10 của UBND tỉnh Lào Cai, từ huyện, từ xã xuống đến khu dân cư, đồng chí Lâm lập tức cập nhật, triển khai công tác trên Zalo của nhóm mà không cần tập trung hội họp. Sau đó, các chủ trương đều được các thành viên tổ công tác triển khai cụ thể đến từ nhà và báo lại công việc theo từng ngày. Đồng chí Lâm chia sẻ: “Muốn làm tốt công tác phòng chống dịch thì trước hết phải gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để tuyên truyền, vận động, tạo nên sự đồng thuận cao. Khi ý Đảng, lòng dân cùng là một thì công việc mới hoàn thành”.

         Với trách nhiệm của người đứng đầu UBND xã , đồng Vấn Gia Lâm  - Chủ tịch UBND xã Nậm Tha cho rằng trong thời gian tới, ông càng cần phải nâng cao kỷ luật, kỷ cương trong phòng chống dịch, nỗ lực hoàn thành các công việc được giao. Không vì lý do dịch bệnh mà ngưng trệ công việc. Việc phục vụ nhân dân vẫn phải kịp thời, đảm bảo, đúng tiến độ.

Nguyễn Ngọc Hợp, UBND xã Nậm Tha
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner