2 Điểm cháy đã được dập tắt hoàn toàn
Lượt xem: 120

         Trong 2 ngày 30 và 31/01/2023, trên địa bàn huyện Văn Bàn xảy ra 2 điểm cháy tại tiểu khu 529 xã Liêm Phú và tiểu khu 519b xã Khánh Yên Hạ. Đều thuộc khu vực đồi cỏ tranh, tế guột, giáp rừng của công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp Văn Bàn và Khu Bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên - Văn Bàn.

         Tại điểm cháy 529, Hạt Kiểm lâm Khu Bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên - Văn Bàn và Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Văn Bàn cử hơn 50 người lên tiếp cận đám cháy. Xác định có 5 điểm cháy vào đồi cỏ tranh, cơ bản đã tắt, còn lại nhiều đám khói thân cây gỗ mục còn sót lại. Một điểm cháy dưới khe núi, xung quanh không có rừng, không có khả năng cháy lan rộng, các lực lượng đã tập trung dập tắt đám cháy.

anh tin bai
  • Điểm cháy tiểu khu 529 thuộc địa phận xã Liêm Phú huyện Văn Bàn
anh tin bai

Điểm cháy giáp với rừng của công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp và Khu Bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên – Văn Bàn

anh tin bai

         Tại tiểu khu 519b, xã Khánh Yên Hạ, Ban chỉ đạo cử lực lượng 41 người. Gồm: Kiểm Lâm huyện, Dân quân xã, Kiểm lâm cơ động tỉnh, Ban quản lý rừng phòng hộ, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Văn Bàn, cùng quân tư trang và hậu cần đủ sinh hoạt cho 2 ngày để tiếp cận các điểm cháy và dùng 2 Flycam để kiểm tra khu vực xảy ra cháy.

         Cùng với đó Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững huyện Văn Bàn thành lập Sở chỉ huy tiền phương tại trụ sở UBND xã Liêm Phú. Do đ/c Hoàng Văn Quang - Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng Ban chỉ đạo. Tăng cường chỉ đạo các lực lượng, chuẩn bị đầy đủ thuốc men và các trang bị cần thiết để sơ, cấp cứu khi có tình huống xảy ra. Đồng thời chuẩn bị phương án lực lượng dự bị khoảng 100 người trong trường hợp có đám cháy lớn bùng phát.

         Đến khoảng 10h ngày 1/2/2023, các tổ tham gia ứng cứu tại hiện trường báo cáo tình hình đã dập tắt hoàn toàn các điểm cháy thuộc Tiểu khu 529 xã Liêm Phú và 519b xã Khánh Yên Hạ, Ban chỉ đạo đã quyết định cho các tổ rút quân về địa phương, mỗi tổ cử lại 5 người để tiếp tục theo dõi và kiểm tra hiện trường, xác minh nguyên nhân gây cháy.

         Nguyên nhân gây cháy, được xác định do người dân sử dụng lửa đốt thực bì bất cẩn gây cháy lan.  

Ánh Dương, TTVHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner