Cô giáo nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết với sự nghiệp trồng người
Lượt xem: 653

    Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Đặc biệt đối với nghề giáo Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

anh tin bai

Cô giáo Vũ Thị Chiên (đứng thứ sáu từ trái qua) nhận Bằng khen của UBND tỉnh Lào Cai tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW

    Thấm nhuần tư tưởng của Bác Hồ kính yêu, trong những năm qua đội ngũ cán bộ, giáo viên trên địa bàn huyện Văn Bàn đã luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu vì sự nghiệp trồng người. Với phương châm “Tất cả vì học sinh thân yêu!”, rất nhiều thầy cô đã luôn tâm huyết, trách nhiệm, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục; tiêu biểu là cô giáo Vũ Thị Chiên, giáo viên Trường Tiểu học Khánh Yên, huyện Văn Bàn, một tấm gương sáng giàu lòng nhân ái đã 23 năm cống hiến cho nghề trồng người.

    Cô giáo trẻ Vũ Thị Chiên sinh ra và lớn lên ở quê hương Nam Định, theo tiếng gọi của trái tim, cô đã đến với mảnh đất Lào Cai với mong muốn góp phần nhỏ bé của mình để thắp sáng ngọn lửa tri thức cho các em học sinh nơi đây. Cô luôn ý thức rằng để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh thì người giáo viên cần phải có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc và yêu thương học sinh như con em ruột thịt của mình, tất cả việc làm, hành động, lời nói đều phải xuất phát từ tâm của mình. Gắn bó với tỉnh biên giới còn nhiều khó khăn, nhưng cô luôn nỗ lực, tận tâm với nghề, tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn và chất lượng giảng dạy. Với những kiến thức đã được học ở trường, kinh nghiệm đúc kết từ công việc thực tế và không ngừng học hỏi bạn bè đồng nghiệp, những thế hệ đi trước, trong các đợt thi về chuyên môn, luôn được đánh giá cao về chuyên môn, nghiệp vụ cũng như các kĩ năng xử lí tình huống của mình. Đặc biệt, cô là một giáo viên năng nổ, nhiệt tình, luôn hết lòng vì học sinh thân yêu, được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh tin yêu. Trong quá trình dạy học, cô không chỉ dạy trên lớp mà tận dụng mọi thời điểm để truyền đạt kiến thức, truyền sự nhiệt tình, say sưa cho học sinh, bồi dưỡng cho các em phương pháp và ý chí quyết tâm trong học tập, giúp các em thêm yêu việc học, thêm yêu cuộc sống, đặc biệt cô luôn chú ý đến việc dạy học gắn với thực tiễn để các em có kĩ năng sống tốt hơn.

anh tin bai

Cô giáo Vũ Thị Chiên hướng dẫn học sinh hoạt động ngoài giờ

    Trong những năm tháng cống hiến cho sự nghiệp trồng người tại huyện Văn Bàn, cô nhanh chóng khẳng định năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Cô đã dìu dắt, bồi dưỡng nhiều thế hệ học sinh giỏi các cấp đoạt giải cao, 5 năm liền cô đều có học sinh đạt giải cấp Quốc Gia. Nhắc đến cô, tất cả các thế hệ học sinh, các bậc phụ huynh cũng như những đồng nghiệp trong đều bảy tỏ sự yêu mến, kính trọng, bởi lòng yêu nghề, sự hăng say, tận tụy, nhiệt tình, giàu lòng nhân ái.

anh tin bai

Cô giáo Vũ Thị Chiên cùng các bậc phụ huynh lớp 5 đưa các em học sinh tham qua di tích Đền Ken, xã Chiềng Ken, huyện Văn  Bàn

    Đến nay, cô đã hai mươi năm tuổi Đảng, cô luôn là một đảng viên gương mẫu, luôn đi đầu trong các hoạt động. Trải qua nhiều cương vị khác nhau như Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn trường, Tổ trưởng chuyên môn, Tổ phó chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm lớp,... ở cương vị nào cô cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.Cô luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, giản dị, kiên định, thẳng thắn, có lề lối làm việc khoa học, kỉ luật, tích cực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí quan liêu và tiêu cực trong đơn vị. Cô luôn cố gắng tu dưỡng, rèn luyện không ngừng học tập, trao đổi kiến thức với đồng nghiệp hoàn thiện bản thân hơn, để có những bài giảng hay, phương pháp dạy học mới khoa học để truyền thụ cho học trò những kiến thức văn hoá, cũng như vốn kiến thức về kĩ năng sống hàng ngày. Ngoài ra, cô luôn làm tốt công tác tuyên truyền tới các thành viên trong gia đình cùng thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Không chỉ hoàn thành tốt mọi công việc ở trường, mà cô còn thể hiện rõ vai trò của người mẹ, người vợ đảm đang trong gia đình, chăm lo cho hai người con luôn chăm ngoan, học giỏi để xây dựng tổ ấm gia đình.

    Tình yêu nghề và những cống hiến không mệt mỏi của cô giáo Vũ Thị Chiên đã mang lại nhiều thành quả đáng tự hào. Cô đã nhiều lần đoạt giải Nhất cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; 14 năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Cô được Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tặng thưởng 3 Bằng khen của; Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai tặng thưởng 4 Bằng khen của; đặc biệt năm 2022 cô vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

    Những thành tích cao quý mà cô đã đạt được chính là phần thưởng vô giá cho những cống hiến trong sự nghiệp giáo dục vẻ vang của cô. Cô giáo Vũ Thị Chiên xứng đáng là tấm gương nhà giáo mẫu mực, tiêu biểu trong sự nghiệp giáo dục để đồng chí, đồng nghiệp học tập và noi theo.
Nguyễn Thị Ngọc - Ban Tuyên giáo Huyện ủy
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner