Tuổi trẻ xã Võ Lao – 1 năm nhìn lại
Lượt xem: 285

         Năm 2021 - năm ghi dấu với sự kiện kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Cùng với tuổi trẻ Văn Bàn, tuổi trẻ các dân tộc xã Võ Lao đã và đang không ngừng trưởng thành và lớn mạnh; tổ chức thực hiện các chương trình, hoạt động thiết thực; xây dựng các công trình thanh niên ý nghĩa góp phần xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngày càng lớn mạnh, xứng đáng là trường học xã hội chủ nghĩa, là người bạn lớn của thanh niên.

         Với trên 1.800 đoàn viên đang học tập, công tác, sinh hoạt tại 30 Chi đoàn thôn bản và 09 Chi đoàn trường học trên địa bàn; trong năm 2021, tuổi trẻ xã Võ Lao đã ra sức thi đua, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn và trọng đại của dân tộc với nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo, chú trọng các hoạt động hướng về cộng đồng và bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.

         Luôn chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ; nhiều hình thức và nội dung tuyên truyền đã được đoàn xã tổ chức phù hợp, đạt hiệu quả như các diễn đàn, tọa đàm, gặp mặt giữa các thế hệ cán bộ đoàn và ĐVTN, tham gia các cuộc thi, chương trình do tổ chức Đoàn cấp trên tổ chức.

Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

         Với 02 công trình thanh niên cấp huyện, 03 công trình thanh niên cấp cơ sở; đặc biệt là làm mới 03 sân chơi cho thiếu nhi, trồng mới 12.000 cây xanh. Với 10 hộ nghèo, hộ cận nghèo được giúp đỡ, trong đó đã hỗ trợ và giúp đỡ 01 hộ xây nhà mới, 10 hộ được hỗ trợ tiếp cận vay vốn, hỗ trợ vật liệu xây truồng trại chăn nuôi, giới thiệu việc làm cho hơn 265 lượt ĐVTN được hỗ trợ tìm kiếm và giới thiệu việc làm;  tặng 03 học bổng và các phần quà khuyến học cho 145 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng nguồn kết nạp 41 thanh niên ưu tú vào tổ chức Đoàn; giới thiệu được 32 đoàn viên ưu tú cho Đảng ủy xem xét lớp nhận thức về Đảng. Năm 2021 Đoàn xã Võ Lao đã hoàn thành 12 nhóm chỉ tiêu trong chương trình công tác năm 2021, trong đó có 10/12 nhóm chỉ tiêu hoàn thành vượt mức đó là kết quả của sự đoàn kết, nỗ lực vượt mọi khó khăn của tuổi trẻ xã Võ Lao.

 Khánh thành và bàn giao công trình Nhà khăn quàng đỏ


         Đặc biệt, trong năm 2021, với việc xây dựng và hoàn thành mới 02 công trình thanh niên cấp Huyện “Nhà khăn quàng đỏ” và “Cầu dân sinh Lủ 1”, 03 công trình thanh niên cấp Xã  “Vườn rau bán trú em chăm” và “ Sân chơi cho em”,  “Bể thu gom vỏ thuốc bao bì thực vật” là việc cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các công trình đã tạo được dấu ấn và những hiệu quả thiết thực trong hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Nhân dân được đi lại thuận tiện kết nối giao thông. Với công trình “Vườn rau bán trú em chăm” BTV đoàn xã Võ Lao đã chủ động phối hợp với các Chi đoàn được phân công kết nghĩa vận động các nguồn lực xã hội hoá từ ĐVTN, các mạnh thường quân và phụ huynh. Đoàn xã đứng lên đảm nhận công trình huy  động ngày công do ĐVTN xây vườn rau bán trú cho học sinh Bán trú em chăm cho đơn vị trường tiểu học số 1 Võ Lao với quy mô gần 200m2 trị giá 38 triệu đồng, đồng, mô hình “Vườn rau bán trú em chăm” đã hỗ trợ cho 28 em học sinh có thêm thực phẩm sạch để sử dụng hàng ngày vơi bớt một phần kinh phí khi các em không còn được hỗ trợ từ nguồn ngân sách do xã thuộc khu vực I. Các mô hình này cũng sẽ tiếp tục được triển khai, nhân rộng nhằm giúp đỡ nhiều em thiếu nhi học sinh bán trú tại các điểm trường trên địa bàn xã.

         Cùng với việc thực hiện có hiệu quả các nhóm chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2021, tuổi trẻ xã Võ Lao đã tiên phong, xung kích trong công tác hỗ trợ các tổ công tác cấp căn cước công dân, hỗ trợ các tổ công tác tiêm vaccine phòng Covid-19, công tác truy vết, tham gia đội hình tình nguyện cấp huyện dọn dẹp các khu cách ly tập trung của huyện và đội hình tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại xã Khánh Yên Thượng và chung tay ủng hộ hiện vật, hiện kim tại các khu cách ly và phong tỏa với trên 280 lượt đoàn viên thanh niên tham gia và nguồn kinh phí ủng hộ trị giá trên 154 triệu đồng.

Tuổi trẻ Võ Lao tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid

         Kết thúc năm 2021, bước sang năm 2022 - năm đánh dấu sự kiện chính trị quan trọng - Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn, phát huy thành quả đã đạt được, tuổi trẻ huyện Võ Lao quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra, đóng góp sức trẻ bằng những công trình, phần việc thanh niên thiết thực, phấn đấu đưa xã Võ Lao phát triển theo hướng đô thị như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII đã đề ra./

Lương Viết Ngân – Xã Võ Lao
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner