Trường Tiểu học số 3 Võ Lao vươn mình trước mùa dịch
Lượt xem: 437

         Trường Tiểu học số 3 Võ Lao là một trường khó khăn nhất trong 04 trường thuộc xã Võ Lao, trường mới được thoát khỏi vùng khó khăn trong năm học 2018-2019.  Năm học 2019-2020 nhà trường có tổng số 11 lớp với 233 học sinh, trong đó 01 lớp ghép tại điểm phân hiệu gồm 09 học sinh. Về tình hình dân trí, điều kiện mặt bằng chung của nhân dân tại thôn nhà trường phụ trách, nhiều hộ gia đình còn khó khăn, phần đa là người dân tộc thiểu số (chiếm 97,6%).

         Với phương châm “Biến khó khăn thành thuận lợi; Biến áp lực thành động lực”. Tập thể nhà trường đã đồng lòng, quyết tâm để vượt qua mọi khó khăn, thực hiện tốt công tác tham mưu, công tác phối hợp để nâng cao chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất từ đó đã đem lại hiệu quả, thành tích vượt trội, năm học 2018-2019 nhà trường đã đạt được tập thể Lao động xuất sắc.

Hình ảnh Trường Tiểu học số 3 Võ Lao, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai

         Trong năm học 2019-2020 trước tình hình dịch bệnh ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh và các hoạt động giáo. Nhà trưởng đã tìm tòi các giải pháp để khắc phục, trong đó nêu cao vai trò công tác tham mưu, sự phối hợp tốt với thôn bản, các bậc phụ huynh trong công tác phòng chống dịch và thực hiện các giải pháp giáo dục trong thời gian học sinh phải nghỉ học kéo dài, điển hình là việc áp dụng phần mềm zoom để thực hiện trực tuyến trong công tác quản lí và giảng dạy. Ban đầu việc thực hiện giải pháp trực tuyến là hết sức khó khăn, giáo viên chưa biết, chưa tự tin trong việc sử dụng phần mềm nên phần nào hạn chế đến công tác tuyen truyền, hướng dẫn phụ huynh sử dụng phần mềm. Nhà trường đã thực hiện ngay công tác tập huấn cho giáo viên về việc sử dụng phần mềm và thực hiện luôn trong công tác quản lí, sinh hoạt chuyên môn quy hình thức trực tuyên nên các hoạt động chuyên môn nhà trường không bị ngưng trệ, giáo viên đã có các kỹ năng sử dụng phần mềm, các kỹ thuật trong dạy học trực tuyến từ đó tự tin trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, phụ huynh. Mỗi lớp đã thực hiện tạo nhóm Zalo để các giáo viên hướng dẫn cài đặt phần mềm và thực hiện công tác giao bài, tương tác qua nhóm zalo, Ban giám hiệu nhà trường trực tiếp vào các nhóm lớp để có sự hộ trợ, giúp đỡ cũng như nắm bắt được các hoạt động tương tác quá trình dạy và học của từng lớp. Ban đầu tỉ lệ học sinh học trực tuyến chưa được nhiều, nhà trường đã đẩy mạnh công tác tham mưu với Đảng ủy, chính quyền về chủ trương việc dạy học trực tuyến để ông tập củng cố các kiến thức cho học sinh, phối hợp với các chi bộ, trưởng thôn bản, Ban dại diện CMHS rà soát cụ thể từng hộ gia đình về điều kiện thiết bị phục vụ cho việc học tập trực tuyến, từ đó xem học sinh nào còn chưa được tham gia học lí do từ đâu để có giải pháp hỗ trợ. Thông qua việc rà soát có nhiều học sinh nhà có điện thoại thông minh nhưng không có mạng, nhà trường đã thực hiện công tác XHH từ cửa hàng bán điện thoại trên địa bàn đầu tư gói mạng 4g cho học sinh, có học sinh không có máy tính, điện thoại thông minh nhà trường phối hợp với thôn bản, phụ huynh học sinh cho con em đến nhà gần bạn học chung (nhóm 2 đến 3), từ đó tỉ lệ học sinh được tham gia học tập trực tuyến được nâng cao, cụ thể: Tổng số lớp tổ chức dạy học được trực tuyến: 10/11 lớp với 210/233 đạt 90,1% học sinh được tham gia học trực tuyến, còn 01 lớp tại điểm phân hiệu do phụ huynh không có thiết bị thông minh và hệ thống mạng giáo viên thực hiện theo phương án giao bài theo tuần thông qua thôn bản, ban đại diện CMHS lớp, một số học sinh tại thôn bản xa, đơn lẻ hệ thống mạng không ổn định các lớp thực hiện giao bài, tương tác qua Zalo để ôn tập cho học sinh, kết quả 100% học sinh đều được tương tác với thầy cô qua các hình thức khác nhau trong thời gian nghỉ học để củng cố ôn tập cho học sinh.

Một giờ dạy học online của cô và trò Trường Tiểu học số 3 Võ Lao, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

          Mặt khác thông qua việc dạy học trực tuyến nhà trường vẫn tổ chức cho học sinh tham gia được các cuộc thi do ngành tổ chức như cuộc thi sự kiện  1000 điểm nhớ ơn Vua Hùng kết quả có 22 em đạt giải; Tham gia tích cực sân chơi Trạng nguyên Tiếng Việt trong đó trạng nguyên Toàn tài có trên 40% học sinh tham gia và đã thi qua vong cấp trường đạt kết quả cao. Hiện nhà trường đang xây dựng kế hoạch thực hiện dạy học chính thức chương trình nếu tình hình dịch bệnh còn kéo dài.

          Trước sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của các thầy và trò Trường Tiểu học số 3 Võ Lao đã được đồng chí Nguyễn Anh Ninh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai biểu dương trước toàn ngành. Với niềm tin vươn mình vượt qua mọi khó khăn trong mùa dịch, học sinh trường Tiểu học số 3 Võ Lao sẽ được những điều kiện tốt nhất giúp trong việc học tập của học sinh để giảm thiểu tối đa những thiệt thòi do hậu quả dịch bệnh gây ra.

 

Nguyễn Đức Nguyện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner