Thanh niên làm kinh tế giỏi: phát triển mô hình sản xuất đồ dùng, đồ chơi cấp học mầm non
Lượt xem: 335

         Phát huy tính xung kích của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm. Chị Nguyễn Thị Phương, sinh năm 1990, công dân tổ dân phố số 7, thị trấn Khánh Yên, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong số những thanh niên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương của mình.

anh tin bai

Hình ảnh: Chị Nguyễn Thị Phương cùng các nhân công lao động tại cơ sở kinh doanh

         Sau khi rời ghế sinh viên ra trường, chị Nguyễn Thị Phương trở về quê hương và đã đi công tác, là cô giáo mầm non tại trường mầm non Làng Giàng được 10 năm. Với niềm đam mê sáng tạo đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho việc dạy học của mình, học sinh rất thích thú, hăng say học tập, đạt hiệu quả cao. Để phát huy niềm đam mê đó, chị đã tận dụng thời gian nghỉ hè để sáng tạo và làm rất nhiều đồ dùng để bán cho các giáo viên khác, đồng thời cũng để tạo thêm thu nhập cho gia đình. Tuy nhiên sau hơn 2 năm, đồ dùng chị đã được nhiều người biết đến, số lượng đặt hàng ngày càng lớn và để đảm bảo được phục vụ nhu cầu cho người tiêu dùng, ban đầu chị đã thuê người 5 người làm việc tại nhà. Khách đặt hàng chủ yếu là các giáo viên mầm non và các trường học trên địa bàn. Đến năm 2020, chị đã quyết định nghỉ việc và đầu tư vào việc sáng tạo, làm đồ dùng, đồ chơi phục vục cấp học mầm non. Chị đã vay vốn từ ngân hàng và người thân trong gia đình với tổng số vốn là 100 triệu đồng để đầu tư xây dựng cơ sở.

         Năm 2021 chị đã đăng ký cơ sở sản xuất kinh doanh đồ dùng, đồ chơi phục vụ cấp học mầm non. Đến nay cơ sở kinh doanh đã đầu tư đầy đủ các loại trang thiết bị, máy móc phục vụ cho việc sản xuất (tuy nhiên đồ dùng cơ bản vẫn làm thủ công, như lắp ghép, dán,….), sản phẩm làm ra đảm bảo đạt yêu cầu của khách hàng, vì vậy sản phẩm đã được nhiều người biết đến, được khách hàng trong và ngoài tỉnh đặt hàng với số lượng lớn. Cơ sở đã tạo việc làm cho hơn 20 nhân công lao động, thu nhập hàng tháng của mỗi lao động đạt từ 5 triệu đến 10 triệu/người/tháng. Ngoài ra còn tạo công việc cho những người tranh thủ làm thêm ở nhà với hình thức ăn theo sản phẩm ,cho 12 người. Hàng năm thu nhập của gia đình, sau khi đã trừ chi phí và tiền công lao động cho nhân công, thu nhập còn lại khoảng 500 triệu đồng/năm.

anh tin bai
         Bên cạnh việc phát triển, mở rộng kinh doanh, chị còn thường xuyên tham gia các hoạt động của tổ dân phố, hàng năm được công nhận gia đình văn hóa. Bằng những kinh nghiệm sẵn có, chị sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm giúp đỡ những đoàn viên, người lao động có khát vọng làm giàu. Có thể khẳng định với sự kiên trì, quyết tâm, không ngại gian khổ chị Nguyễn Thị Phương đã bước đầu gặt hái được những kết quả tốt đẹp trong quá trình phát triển kinh tế gia đình. Qua đó, khẳng định được tinh thần dám nghĩ, dám làm, ý chí vươn lên làm giàu từ những sản phẩm thiết thực phục vụ trong công tác giảng dạy của các cô giáo cấp mầm non, góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình cũng như đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh
Hoàng Phương – UBND thị trấn Khánh Yên
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner