Phát triển mô hình tổ nhóm thợ xây dựng các công trình xây dựng nhà ở vừa giúp nhau học nghề vừa tạo việc làm ổn định
Lượt xem: 619

         Nhận thấy, sự phát triển kinh tế các hộ gia đình, cũng như sự phát triển kinh tế của địa phương ngày càng tăng và nhu cầu xây dựng các công trình nhà ở của người dân càng lớn. A Vũ Triều Tiên, sinh năm 1975, công dân tổ dân Phố Nà Trang. Năm 1996 a nhập ngũ đi bộ đội đến năm 1998 được xuất ngũ trở về địa phương. Sau khi xuất ngũ về anh đã đi học nghề xây dựng, trong thời gian đó anh Tiên đã cố gằng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm. Năm 2006 anh đã tự thành lập tổ nhóm thợ gồm 01 tổ gồm 15 người để nhận xây dựng các công trình xây dựng nhà ở, công trình phụ, kênh mương,.... để vừa dạy nghề cho nhau theo kiểu “người biết truyền cho người chưa biết”, vừa tạo việc làm thường xuyên cho người dân.

Hình ảnh Tổ trưởng tổ nhóm thợ và các thành viên đang thi công xây dựng nhà ở

         Đến nay, tổ nhóm thợ đã tạo được uy tín và đi vào hoạt động ổn định, bản thân là tổ trưởng tổ nhóm thợ xây dựng các công trình nhà ở,... giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 40 lao động, trong đó có hơn 27 lao động tại thị trấn Khánh Yên, mức thu nhập bình quân của các lao động đạt từ 6.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng/người/ tháng. Ngoài ra, tổ nhóm thợ còn giúp đỡ được 05 hộ gia đình trong tổ nhóm thợ, trong đó 04 hộ gia đình ở tổ dân phố Nà Trang và 01 hộ gia đình ở tổ dân phố Bản Mạ thị trấn Khánh Yên xây nhà ở xóa nhà tạm với hình thức cho vay, mượn công nhật, máy móc, thiết bị vật liệu để xây dựng, sau đó sẽ trả lại với hình thức làm công thợ cho anh.  Sau khi đã trừ tổng chi phí, hàng năm hu nhập của anh còn lại khoảng 220 triệu đồng/năm và gia đình anh cũng khá giả và khang trang hơn.

Hình ảnh ngôi nhà khang trang, sạch đẹp do tổ nhóm thợ xây dựng

         Không chỉ là tổ trưởng tổ nhóm thợ có kinh nghiệm, anh Vũ triều Tiên còn luôn gương mẫu, tham gia các hoạt động của tổ dân phố. Tích cực tham gia các phong trào, chia sẻ kinh nghiệm cho những công nhân chịu khó học hỏi, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Gia đình anh nhiều năm liền được công nhận danh hiệu văn hoá. Bản thân anh nhiều năm liên tục được UBND huyện, UBND thị trấn Khánh Yên tặng tặng giấy khen, năm 2020 được UBND tỉnh tặng Bằng khen, anh xứng đáng là tấm gương sáng trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi trên địa bàn thị trấn Khánh Yên, để nhiều hộ gia đình học tập và làm theo.  

Hoàng Phương – UBND thị trấn Khánh Yên
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner