Ông Phùng Văn Dương Gương điển hình trong phát triển kinh tế hộ gia đình
Lượt xem: 233

         Mạnh dạn chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng rau màu đem lại hiệu quả kinh tế cao, ông Phùng Văn Dương ở thôn Trung Tâm, xã Khánh Yên Trung, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai đã từng bước phát triển kinh tế gia đình. Từ vườn rau màu ông Dương đã trở thành điển hình trong phong trào  phát triển kinh tế hộ gia đình ở xã Khánh Yên Trung.

         Trước đây gia đình ông Phùng Văn Dương chủ yếu trồng lúa nước với diện tích 1000m2  chỉ đủ ăn và không đem lại thu nhập thêm cho gia đình. Trong những năm gần đây Đảng ủy, chính quyền địa phương xã Khánh Yên Trung khuyến khích người dân chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang trồng cây, rau màu đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn. Qua đọc báo, xem trên các phương tiện thông tin đại chúng, tìm hiểu đặc điểm đất đai, thổ nhưỡng, ông Dương đã quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất chuyển từ trồng lúa sang trồng rau màu. Từ năm 2010 ông Dương đã quyết định chuyển 1000m2 sang trồng dưa lê, dưa chuột, mướp, đỗ, cà chua,...bước đầu đem lại thu nhập cho hộ gia đình. Đến nay ông đã mở rộng diện tích đất trồng bằng việc thuê thêm ruộng các hộ gia đình ở bên cạnh tăng lên hơn 4000m2

Ông Phùng Văn Dương và vợ chăm sóc vườn dưa lê

         Ngay từ khi quyết định chuyển sang trồng rau màu, ông Dương đã tìm hiểu, nắm bắt nhu cầu thị trường để có hướng đi phù hợp nhất. Ông xác định sẽ trồng rau màu sạch theo từng mùa để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Chính vì vậy, vườn rau, vườn dưa của ông chỉ bón phân hữu cơ, hoàn toàn không dùng phân hóa học. Việc chuyển đổi sang trồng rau màu các loại đem lại thu nhập cho hộ gia đình ông Dương mỗi năm khoảng 50 triệu đồng trừ chi phí các loại.  Đó không phải là số tiền quá lớn nhưng là sự khẳng định thành quả lao động của cả gia đình, khẳng định hướng lựa chọn của ông Dương là đúng đắn.

         Ngoài trồng rau màu hộ gia đình ông Dương còn kinh doanh thực phẩm tươi sống, cung cấp thực phẩm tươi cho bà con nhân dân trên địa bàn xã, từ năm 2010 hộ gia đình ông Dương mổ lợn bán, nguồn gốc lợn đều là lợn người trong làng nuôi, đảm bảo an toàn thực phẩm. Đem lại thu nhập cho hộ gia đình từ 30 triệu đồng đến 40 triệu đồng/năm.

Mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, ông Dương là một hội viên tiêu biểu, gương mẫu trong các phong trào thi đu của Hội Nông dân xã Khánh Yên Trung. Mô hình mẫu của ông Dương đã bước đầu khẳng định tính hiệu quả và hướng đi đúng đắn. Mô hình này được các cấp ủy, chính quyền địa phương xã Khánh Yên Trung giới thiệu để các hội viên khác học tập, nhân rộng, góp phần vào việc phát triển kinh tế hộ gia đình, chung tay thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của nông dân địa phương. Hộ gia đình ông Phùng Văn Dương được công nhận là hộ gia đình kinh doanh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện. Hằng năm đều được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND xã, UBND huyện, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Hoàng Đôi - UBND xã Khánh Yên Trung
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner