Ông Đỗ Văn Thùy - Gương điển hình trong xây dựng Nông thôn mới tại thôn Làn 2 xã Khánh Yên Trung
Lượt xem: 179

         Sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp, vườn rau xanh tốt quy hoạch bắt mắt… là ấn tượng đầu tiên khi đến gia đình ông Đỗ Văn Thùy, sinh năm 1951 tại thôn Làn 2 xã Khánh Yên Trung, huyện Văn Bàn. Là tấm gương điển hình trong XDNTM tại xã Khánh Yên Trung. Năm 2020, ông Đỗ Văn Thùy được Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen trong phong trào XDNTM và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020.

         Hưởng ứng phong trào XDNTM, năm 2012 khi xã phát động làm đường giao thông nông thôn. Gia đình ông Đỗ Văn Thùy tự nguyện hiến 500m đất vườn để mở rộng nền đường, đóng góp gần 20 ngày công đổ bê tông xi măng; Xây hơn 100 tường rào bao quanh khu vực nhà ở, vườn cây ăn trái; Tích cực vệ sinh môi trường, xây dựng mô hình “ Nhà sạch, vườn đẹp”.

anh tin bai

Ông Đỗ Văn Thùy đang chăm sóc đường hoa

         Không chỉ tích cực trong xây dựng nông thôn mới, ông Đỗ Văn Thùy cũng là một trong những cá nhân tích cực trong công tác dân vận, đoàn kết dân tộc tại thôn. Thôn Làn 2 xã Khánh Yên Trung có hơn 100 hộ, có hai dân tộc Tày và Kinh cùng sinh sống. Trong tập quán sinh hoạt, văn hóa tín ngưỡng có nhiều điểm khác nhau. Ông Thùy tích cực trong tuyên truyền, tìm hiểu điểm chung để kết nối các hoạt động của hai dân tộc với nhau. Những tập quán, văn hóa tích cực của người miền xuôi được ông lan tỏa, nhân rộng ở vùng nông thôn miền núi. Nhất là trong phòng trào vệ sinh môi trường. Với đặc thù miền núi, tập quán sinh hoạt còn lạc hậu, nhiều hộ dân người Tày bản địa chưa quan tâm, chú trọng xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, quy hoạch nhà cửa khoa học. Ông đã tuyên truyền, tư vấn, chia sẻ cách làm, vận động người dân trong thôn làm theo. Với sự nhiệt tình, tận tâm và thấy được lợi ích tích cực, nhiều hộ trong thôn đã học tập và làm theo. Đến nay 100% số hộ trong thôn đều có nhà tiêu hợp vệ sinh. Có gần 30 hộ được gắn biển “ Nhà sạch vườn đẹp”.

anh tin bai

         Chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa để người dân trong thôn, trong xã học hỏi, làm theo. Gia đình ông cũng là địa chỉ tin cậy về mô hình “ Nhà sạch vườn đẹp”, để nhiều người trong và ngoài xã đến tham quan, học tập.

         Năm nay, cả hai vợ chồng ông Đỗ Văn Thùy đã trên 70 tuổi, con cái đã trưởng thành, xây dựng gia đình riêng. Nhưng ông bà vẫn duy trì sản xuất 3 sào ruộng, 0,7ha vườn rau, cây ăn trái; Tích cực chăn nuôi gia súc gia cầm. Nhờ tích cực, có nhiều việc làm thiết thực ông Đỗ Văn Thùy được nhân dân trong thôn quý trọng, học hỏi và làm theo. 10 năm liên tiếp gia đình ông được bình bầu là gia đình văn hóa tiêu biểu. Là hộ dân đầu tiên của xã Khánh Yên Trung được gắn biển “ Nhà sạch, vườn đẹp”. .

         Giờ đây con đường vào thôn Làn 2, xã Khánh Yên Trung đã được cứng hóa 100%, mở rộng theo tiêu chuẩn thôn kiểu mẫu. Mô hình “ Nhà sạch vườn đẹp” như gia đình ông Đỗ Văn Thùy cũng đang được nhân rộng. Diện mạo thôn Làn 2, xã Khánh Yên Trung đang từng bước đổi mới, ngày càng văn minh, phát triển.

Hoàng Thị Đôi – UBND xã Khánh Yên Trung
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner