Ông Đàm Ngọc Vinh (Thương binh) gương điển hình trong phát triển kinh tế hộ gia đình tại xã Khánh Yên Trung
Lượt xem: 425

         Sau những năm tháng tham gia kháng chiến, người lính trẻ năm xưa lại dốc bầu nhiệt huyết xây dựng quê hương, tham gia phát triển kinh tế, phát huy vai trò của người cao tuổi để làm gương cho thế hệ trẻ ở địa phương học tập noi theo, đó là tấm gương ông Đàm Ngọc Vinh sinh năm 1960, ở thôn Én 1, xã Khánh Yên Trung là một điển hình tiêu biểu.

 

Ông Đàm Ngọc Vinh tích cực chăn nuôi, sản xuất để tạo thu nhập cho gia đình

         Ông tham gia bảo vệ đất nước trong cuộc chiến tranh Biên giới Việt - Trung năm 1979 khi ông ở độ tuổi 19, trong quá trình hoạt động cách mạng, ông được giao nhiều nhiệm vụ và đều hoàn thành với tinh thần dũng cảm, luôn nêu cao tinh thần chiến đấu vì quê hương, đất nước.

         Không chỉ vươn lên để lao động sản xuất, làm kinh tế, người có công với cách mạng trong thời bình vẫn tiếp tục là những công dân gương mẫu, những tấm gương sáng giáo dục thế hệ trẻ tích cực lao động, học tập, xây dựng quê hương. Trong những năm qua, ông Đàm Ngọc Vinh luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm đối với bà con trong thôn, trong công tác xã hội, cùng với chính quyền xã tích cực vận động các thành viên trong gia đình, cộng đồng thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, đồng thời gương mẫu đi đầu để các thành viên trong gia đình, cộng đồng noi theo. Ông đã tích cực vận động con, cháu trong gia đình và nhân dân tích cực lao động sản xuất chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi từ tự cấp, tự túc sang sản xuất hàng hóa có giá trị kinh tế cao. Hiện nay gia đình ông có hơn 2ha rừng quế, ngoài ra gia đình còn tích cực chăn nuôi trâu, dê, hơn 40 con lợn và hàng trăm con gà. Từ việc mạnh dạn phát triển kinh tế gia đình ông Đàm Ngọc Vinh đã xây dựng được nhà cửa khang trang, nuôi các con của ông ăn học đến nơi đến chốn, có công việc ổn định và đều đã lập gia đình.

 

         Với ý chí của người lính, ông không cam chịu số phận, luôn phấn đấu vươn lên bằng chính sức lao động của mình. Ông Đàm Ngọc Vinh bằng sức lực, trí tuệ của mình đã phấn đấu ổn định đời sống, làm giàu cho quê hương, đất nước, tham gia các hoạt động có ích cho xã hội.

Minh Nhâm - xã Khánh Yên Trung
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner