Nữ Bí thư đoàn xã gương mẫu, nhiệt huyết, trách nhiệm
Lượt xem: 401

         Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thành phong trào thi đua sôi nổi được đoàn viên, thanh niên trong toàn huyện hưởng ứng tích cực, qua đó xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong học và làm theo lời Bác. Bằng năng lực và sự nhiệt huyết, những cán bộ Đoàn tiêu biểu đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực trong các hoạt động, phong trào thi đua, trở thành tấm gương sáng cho đoàn viên, thanh niên noi theo, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội và các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đồng chí Hoàng Thanh Huyền, Bí thư Đoàn xã Liêm Phú là một trong những tấm gương điển hình như thế. 

         Sau nhiều năm cống hiến ở nhiều vị trí công tác, tháng 4 năm 2022 tại Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Liêm Phú lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027 chị Huyền được bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã Liêm Phú. Trên cương vị thủ lĩnh Đoàn, chị Huyền luôn nêu cao tinh thần tiên phong gương mẫu, xung kích của người cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trong công việc, chị luôn bám sát các nghị quyết, chương trình, kế hoạch của cấp ủy, Đoàn cấp trên để quán triệt, tổ chức, triển khai thực hiện các hoạt động phù hợp tình hình thực tế địa phương; tích cực xây dựng kế hoạch và triển khai các hoạt động trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đạt hiệu quả cao. 

anh tin bai

Chị Hoàng Thanh Huyền (thứ 2 từ trái sang) tại Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Liêm Phú lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027

         Với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, chị Huyền luôn là người tích cực, gương mẫu, tiên phong trong các phong trào. Chị đã cùng với BCH Đoàn xã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, xuyên suốt trong từng năm, tích cực tham gia các hoạt động, chủ động và có nhiều sáng tạo trong việc thu hút, tập hợp thanh niên. Vì thế những mô hình, phong trào thanh niên được chị tổ chức thực hiện trong những năm qua đã tập hợp được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia như: Phong trào thanh niên tình nguyện, Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc; các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp... Từ đó, đã tác động tích cực đến nhận thức của mỗi đoàn viên, thanh niên, tạo nên nguồn lực to lớn để xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tổ chức lẫn phong trào, góp phần vào phong trào thi đua của tổ chức Đoàn trong toàn huyện.

         Đặc biệt trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chị Huyền luôn tích cực và xác định mình cần học tập và làm theo Bác ngay từ những việc làm bình thường, giản dị hằng ngày, từ đó tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, phấn đấu vươn lên, phát huy vai trò, tính tiền phong gương mẫu, xung kích của người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Chị đã cùng với BCH Đoàn xã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều cách làm sáng tạo như: đăng ký và thực hiện 3 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở; Tích cực triển khai cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”; Triển khai ý tưởng sáng tạo trong ĐVTN, thanh thiếu nhi và đăng ký được 160 ý tưởng sáng tạo trên cổng ytuongsangtao.net; tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương”; Vận động tuyên truyền ĐVTN tham gia các lớp đào tạo nghề, tham gia các lớp tập huấn, tham gia học các trường chuyên nghiệp; Tổ chức sinh hoạt hè và quản lý học sinh trở về tham gia sinh hoạt tại địa phương; Tổ chức chương trình “Cắt tóc tình nguyện - Chào năm học mới”; Tổ chức triển khai ngày thứ 7 tình nguyện hoạt động chuyển đổi số, ngày chủ nhật xanh quét dọn vệ sinh môi trường… Chú trọng tuyên truyền, nêu gương người tốt, việc tốt. Thêm vào đó, chị luôn quan tâm triển khai công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đặc biệt là giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc cho thanh thiếu nhi trên địa bàn xã, từ đó khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước trong mỗi đoàn viên. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, chị cùng Ban chấp hành Đoàn xã đã tổ chức nghiên cứu, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho cán bộ đoàn viên thanh niên, đặc biệt là Luật thanh niên, các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thanh niên 2020, Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021-2030...

anh tin bai

Chị Huyền (thứ 2 từ trái sang) cùng các ĐVTN xây dựng công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”

         Đặc biệt, tháng 4 năm 2023 Đoàn xã Liêm Phú đã thành lập thêm được 01 chi đoàn Thủy điện Phú Mậu (Chi đoàn doanh nghiệp ngoài nhà nước đầu tiên của huyện Văn Bàn). Việc thành lập Chi đoàn Thuỷ Điện Phú Mậu góp phần củng cố hoạt động tổ chức Đoàn trên địa bàn xã thêm hiệu quả, đặc biệt là các tổ chức đoàn trong doanh nghiệp ngoài nhà nước.

anh tin bai

Chị Huyền (bên phải) trao Quyết định thành lập Chi đoàn Thủy điện Phú Mậu

         Với những nỗ lực của chị Huyền cùng với hiệu quả tích cực trong những công việc chị làm, chị đã được Huyện đoàn, chính quyền địa phương, nhân dân và đoàn viên, thanh niên trong xã ghi nhận. Năm 2022 Đoàn xã Liêm Phú được công nhận là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Thanh niên làm chủ đất nước”.

Lương Văn Hải - Công chức VP-TK xã Liêm Phú
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner