Người hiệu trưởng mẫu mực
Lượt xem: 192

         Đất nước Việt Nam đang thay đổi từng ngày - điều đó được cả thế giới công nhận. Một đất nước phát triển thì nền giáo dục của nước đó phải đi trước một bước - đó là chân lí. Đến cả những nơi nhiều khó khăn như vùng núi, hải đảo xa xôi, “cái chữ” đã làm thay đổi cuộc sống của từng người dân, từng làng bản. Có được điều đó là nhờ có đường lối lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự chăm lo của các cấp chính quyền, sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành Giáo dục. Với sự phát triển của nền giáo dục nước ta hiện nay, chắc chắn có không ít những cán bộ quản lí “đủ tâm và đủ tầm”. Một trong số những người cán bộ quản lí mẫu mực đó là cô Nguyễn Thị Thịnh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 Tân An, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

         Trước đây, nói đến Trường Tiểu học số 2 Tân An chắc không nhiều người biết đến. Đây là một đơn vị có điều kiện không thuận lợi nhưng nó đã có những thay đổi vượt bậc từ khi cô Thịnh là người quản lí trực tiếp. Cô kịp thời tham mưu với Đảng ủy, chính quyền địa phương, huy động các nguồn lực xã hội, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục nên đến nay Trường Tiểu học số 2 Tân An hiện nay có cơ sở vạt chất đảm bảo, cảnh quan trường lớp khang trang, sạch đẹp.

anh tin bai

Chị  Nguyễn Thị Thịnh Làm tốt công tác tuyên truyền, chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục

         Các phong trào thi đua của nhà trường luôn diễn ra sôi nổi, chất lượng và ngày càng tiến bộ. Số học sinh đạt giải cấp huyện, cấp tỉnh trong các cuộc thi năm sau thường cao hơn năm trước. Trường luôn có nhiều giáo viên được công nhận Giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Các tổ chức đoàn thể tích cực thi đua và đạt nhiều thành tích mà trước đây còn rất khiêm tốn. Liên đội của trường có 4 năm liền được công nhận là Liên đội mạnh cấp tỉnh. Hội Chữ thập đỏ được tặng nhiều giấy khen cấp huyện, cấp tỉnh. Công đoàn trường nhiều lần được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen, Liên đoàn Lao động huyện tặng Giấy khen.

         Chất lượng giáo dục của nhà trường đạt hiệu quả cao và mang tính bền vững. Đơn vị đã được Sở GD&ĐT Lào Cai chứng nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2, được UBND tỉnh công nhận Đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và nhiều năm liền được Chủ tịch UBND tỉnh lào Cai, Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn tặng thưởng Bằng khen, Giấy khen.

         Với vai trò là Bí thư chi bộ, đồng chí Nguyễn Thị Thịnh đã lãnh đạo Chi bộ cũng như đơn vị trường thực sự trở thành một khối thống nhất. Từ những thành quả đạt được mà Chi bộ đã nhận được nhiều giấy khen của Đảng ủy xã Tân An, Huyện ủy Văn Bàn. Chi bộ còn nhận được Thư khen của Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai.

         Khó có thể nêu hết được những đóng góp của một cá nhân, một đơn vị trong nhiều năm. Nhiều năm liên tục cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen, chủ tịch UBND huyện Văn Bàn tặng Giấy khen. Về tổ chức Đảng, đồng chí Thịnh cũng có nhiều năm liên tục được Bí thư Đảng bộ xã tặng giấy khen và còn được Bí thư Tỉnh ủy tặng khen.

         Những tấm giấy khen, bằng khen ấy là sự công nhận của tổ chức, chính quyền nhưng chưa phải là tất cả. Những lời thăm hỏi, động viên, quan tâm tới tâm tư nguyện vọng của giáo viên, nhân viên; những tấm áo ấm dành cho học sinh nghèo do chính cô quyên góp; từ những lời chia sẻ, cảm thông tới cha mẹ học sinh;… Tất cả! Tất cả đều tạo ra sự xúc động! Nó đã và đang được ghi nhận trong lòng mỗi học sinh, mỗi cán bộ, giáo viên và cả người dân địa phương. Chừng đó là đủ để chứng minh cô Nguyễn Thị Thịnh là một Hiệu trưởng mẫu mực!  

Bùi Thị Ngát - UBND xã Tân An
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner