Người cựu chiến binh tích cực tham gia hoạt động xã hội
Lượt xem: 224

         Trải qua thời gian rèn luyện trong quân ngũ, không sợ khó, sợ khổ. Khi đã cống hiến tuổi thanh xuân cho Tổ quốc, Cựu chiến binh (CCB) Sầm Cao Đinh, sinh năm 1952, thôn Én 1, xã Khánh Yên Trung, huyện Văn Bàn luôn năng nổ tham gia công tác xã hội; tập trung phát triển kinh tế gia đình, phát huy đúng phẩm chất người lính Bộ đội Cụ Hồ.

         Năm 1971, chàng trai 19 tuổi Sầm Cao Đinh, lên đường nhập ngũ và đóng quân tại E246, địa bàn Quảng Trị từ tháng 8 năm 1972 đến tháng 8 năm 1974, khi hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc, ông trở về quê hương nhưng cơ thể đã bị nhiễm chất độc hóa học, tỷ lệ suy giảm khả năng lao động từ 41% - 60%, tuy nhiên khi trở về quê hương ông vẫn ông không chỉ tích cực tham gia công tác xã hội mà ông còn tìm cách làm hay, hướng đi mới để phát triển kinh tế gia đình.

anh tin bai

Hình ảnh ông Sầm Cao Đinh trong cuộc sống hàng ngày

         Là người có tiếng nói trong thôn, được người dân tin tưởng nên Ông Sầm Cao Đinh được bầu là người có uy tín thôn Én 1, ông còn là ủy viên ủy ban MTTQ Việt Nam xã Khánh yên Trung nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy viên BCH hội nạn nhân chất độc màu da cam/Dioxin huyện Văn Bàn, khóa I, nhiệm kỳ 2023-2018, với những trọng trách được giao ông Sầm Cao Đinh luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ,  là người luôn tích cực phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động các hội viên và nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thường xuyên nắm tình hình chính trị, tư tưởng để tuyên truyền cho hội viên, nhân dân trong thôn nâng cao cảnh giác trước âm mưu của các phần tử xấu, lợi dụng tự do ngôn luận, tín ngưỡng, tôn giáo nhằm xuyên tạc, bôi nhọ, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Ông còn tích cực tham gia vào phong trào xây dựng NTM từ đó góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy phát triển KT – XH, đảm bảo AN - QP của xã. CCB Sầm Cao Đinh xứng đáng là một tấm gương sáng để mọi người noi theo và học tập.

anh tin bai

Ông Sầm cao Đinh (ngoài cùng bên trái) cùng các đoàn thể trong thôn tham gia công trình “Đường xanh – Điện sáng”

         Bởi những đóng góp tích cực của mình vào công tác xã hội, phát huy vai trò của người lính trong thời bình, của một người uy tín  mà năm 2010 ông được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen trong Phong trào “Xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch vững mạnh”; Giấy khen cho người uy tín tại thôn Én 1 trong việc “Thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 30/10/2017 của Tỉnh ủy Lào Cai giai đoạn 2018-2022” và được chủ tịch UBND xã Khánh Yên Trung tặng giấy khen “Tuổi cao gương sáng” năm 2016.

         Từng một thời cầm súng chiến đấu vì độc lập dân tộc, khi đất nước được hòa bình, cựu chiến binh Sầm Cao Đinh trở về đời thường với cơ thể nhiễm chất độc hóa hóa đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống. Nhưng với phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ” đã tạo cho CCB Sầm Cao Đinh động lực vươn lên, tích cực tham gia lao động sản xuất, công tác xã hội, đóng góp trí tuệ, công sức cho công cuộc xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.
Minh Nhâm – UBND xã Khánh Yên Trung
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner