Người cao tuổi phát huy vai trò tuổi cao gương sáng
Lượt xem: 191

         Phát huy tinh thần “Tuổi cao, gương sáng”, những năm qua, người cao tuổi (NCT) trên địa bàn xã Võ Lao đã gương mẫu, đi đầu hưởng ứng các phong trào, hoạt động, đặc biệt là nêu gương sáng trong phát triển kinh tế.

          Một trong những tấm gương NCT điển hình về phát triển kinh tế là ông Lê Văn Hiến, 70 tuổi, ở thôn Văn Xuân, xã Võ Lao, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Mặc dù tuổi đã cao, không còn trở các loại con giống thủy sản như cá giống, ba ba giống... đi cung cấp cho bà con nhân dân trong và ngoài địa phương như trước đây, nhưng ông vẫn luôn là một tấm gương sáng trong phong trào thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình. Trước đây để có thể lo cho gia đình có cuộc sống tốt hơn, con cái được học hành, ông đã mạnh dạn cải tạo 0.8 ha đất ruộng kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy sản với khả năng nhậy bén ông nhận thấy nhu cầu cá giống trên địa bàn lớn nên ông đã tìm tòi, học hỏi cách ương các gống kết hợp nuôi cá thịt để cung cấp cho thị trường. Đồng thời ông đã tích cực trồng quế kết hợp với trồng sắn để vừa trồng rừng kinh tế vừa đảm bảo thức ăn cho cá. Hiện nay các con của ông đã thành đạt và có công việc ổn định, do tuổi đã cao nên ông đã chuyển một số diện tích ao, đất đồi cho các con chăm sóc. Nhưng với quan điểm “Còn sức thì còn làm” hiện nay ông vẫn thường xuyên chăm sóc 4000 m2 ao thả cá thịt và ương con giống, 0,3 ha quế, trong đó có hơn 01ha quế từ 8-10 tuổi chuẩn bị cho thu hoạch. Ông Hiến cho biết: “Trong năm vừa qua ông đã thu gần 600.000.000đ từ xuất bán cá,ba ba từ con giống đến thương phẩm, hơn 46,000,000đ từ việc tận dụng tỉa cành và tỉa cây quế nhỏ bán cho thương lái”.

anh tin bai

Ông: Lê Văn Hiến tại đồi quế của mình

      anh tin bai

Ông: Lê Văn Hiến, đang kiểm tra, và chăm sóc ao cá và bể ba ba giống

         Bằng kinh nghiệm, trải nghiệm và không ngừng học hỏi, cống hiến, Ông Lê Văn Hiến - Hội viên hội người cao tuổi xã Võ Lao đã trực tiếp tham gia hướng dẫn con cháu phát triển kinh tế, góp phần vào công tác giảm nghèo trên địa bàn.

         Có thể khẳng định vai trò và vị thế của cụ trong đời sống xã hội với tinh thần “Tuổi cao gương sáng”, “Cây cao bóng cả” trong gia đình và xã hội, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.

Nguyễn Thái - UBND xã Võ Lao
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner