Nâng cao thu nhập nhờ chuyển đổi cơ cấu cây trồng
Lượt xem: 286

         Với hơn 8 ha diện tích đất đồi rừng, gia đình anh Đỗ Văn Tuận, thôn Văn Xuân, xã Võ Lao, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai đã mạnh dạn đầu tư trồng cây cam, và trồng rừng, từ đó vượt khó, vươn lên trở thành hộ có điều kiện kính tế khá giả trong thôn. Vợ, chồng anh Tuận đều sinh ra trong gia đình thuần nông, khi mới ra ở riêng cuộc sống thiếu thốn đủ bề, bao năm nay đất đồi của gia đình chủ yếu chỉ trồng ngô, sắn và cây tạp hàng năm thu nhập chẳng được bao nhiêu.

         Không chấp nhận cuộc sống khó khăn, anh tích cực tham gia các lớp tập huấn trồng cây ăn quả và đi thăm quan các mô hình trồng cây cam, quýt và mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất lúa và đất đồi kém hiệu quả sang làm ao nuổi thủy sản, trồng cây ăn quả, chặt phát đồi cây gỗ tạp để trồng quế...

anh tin bai
anh tin bai
 anh tin bai  anh tin bai
 

Một số hình ảnh vườn Cam và đồi quế nhà anh Đỗ Văn Tuận, thôn Văn Xuân

         Nhờ chịu khó trồng, chăm sóc vườn cam đúng quy trình, cùng với những kinh nghiệm học được, sau gần 5 năm vườn cam của gia đình anh Đỗ Văn Tuận với hơn 1.000 gốc đã cho thu hoạch và những năm sau cho thu nhập cao hơn năm trước.

         Để tăng thêm nguồn thu nhập, vợ chồng anh Tuận tiếp tục cải tạo 3.200 M2 hệ thống ao và trồng thêm 6 ha quế, sau 4 năm đã cho thu hoạch, góp phần tăng thêm nguồn thu nhập cho gia đình.

anh tin bai

Một số hình ảnh mô hình của gia đình

          Với phương trâm lấy ngắn nuôi dài anh Tuận cho biết sau khi thu hoạch vụ cam xong dự kiến cuối năm gia đình sẽ khai thác khoảng 02 ha quế và xuất bán 02 ao cá của gia đình, tổng thu nhập ước đạt trên 300 triệu đồng.

         Từ hai bàn tay trắng, với ý chí quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, vợ chồng anh đã xây được mái nhà khang trang, cuộc sống ngày càng khấm khá hơn./.

Nguyễn Văn Thái - UBND xã Võ Lao
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner