Gương Phụ nữ tiêu biểu mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu kinh tế tăng thu nhập cho gia đình
Lượt xem: 258

         Trong những năm qua, phong trào công tác hội Phụ nữ được quan tâm, chỉ đạo sát sao, tăng cường hướng dẫn, tổ chức các hoạt động hướng về hỗ trợ Phụ nữ phát triển toàn diện. Đặc biệt là “Hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ”, Hội viên phụ nữ vượt khó vươn lên làm giàu do Hội liên hiệp phụ nữ xã Hòa Mạc phát động và thực hiện, đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến làm kinh tế giỏi, góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Một trong những gương điển hình đó là chị Hoàng Thị Sư, thôn Nà Lộc xã Hòa Mạc.

anh tin bai

Chị Hoàng Thị Sư đang chăm sóc hành lá

         Cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn, với nguồn kinh tế chính của gia đình từ trồng ngô và lúa, thu nhập thất thường không đủ chi tiêu trong gia đình, lúc này chị không có việc làm chỉ ở nhà nội trợ. Đứng trước sự khó khăn đó chị trăn trở rất nhiều, làm sao vượt qua khó khăn để vươn lên làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương của mình. Chị quyết tâm vượt khó vươn lên làm giàu, chủ động chuyển đổi đất trồng lúa sang trồng hoa màu, mới đầu Chị tự học hỏi kinh nghiệm trồng dưa chuột bản địa và dưa bở, tuy nhiên do thời tiết và sâu bệnh năng xuất không đạt sản lượng. Chị được tham gia các lớp tập huấn tại xã về kỹ thuật trồng trọt chăn nuôi gia súc, gia cầm do UBND xã tổ chức và học hỏi trên thông tin báo, đài, truyền thông; Gia đình Chị tiếp tục chuyển hướng trồng “ Hành lá” Nhận thấy địa hình gần nhà thuận lợi, và thị trường trên địa bàn huyện chưa ai có mô hình xuất ra thị trường và các khu chợ. Chị đã quyết tâm tự liên hệ nguồn cung cấp giống và học hỏi kinh nghiệm kỹ thuật trồng và chăm sóc.

         Lúc đầu khởi nghiệp, với số vốn dành dụm ít ỏi chị lấy công làm lời, Chị mạnh dạn trồng 0,2ha cây hành lá, vụ đầu tiên Chị bán quanh hàng xóm, trong thôn và trên địa bàn xã; dần dần được mọi người biết đến và cây hành lá được Chị Sư chăm sóc  và bón phân chuồng và các loại trấu ủ mục cây hành lá sau khi nhổ bán giữ được tươi lâu hơn, cây cứng cáp hơn. Sau một thời gian trồng thử nghiệm, với mong muốn phát triển kinh tế gia đình có thu nhập đáp ứng  nhu cầu của cuộc sống, Chị quyết tâm mở rộng thêm 0,4ha diện tích. Từ đó, chị mạnh dạn đầu tư thêm nguồn giống để gieo trồng. Hiện nay, sản phẩm “Hành lá” của chị không chỉ bán cho khách hàng tại địa phương mà còn cung cấp cho nhiều các nhà hàng và các tiểu thương buôn bán lẻ ở chợ. Hằng năm, trừ chi phí gia đình chị mang về nguồn thu nhập khá ổn định từ việc trồng “Hành Lá” này, năng xuất gấp từ trồng lúa, đặc biệt với hành lá gieo hạt trồng được quanh năm và thu hoạch được hàng ngày.

         Ngoài việc phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập cải thiện đời sống cho gia đình,  chị là gương điển hình tiêu biểu trên địa bàn xã về chuyển đổi mô hình phát triển kinh tế.  Chị chia sẻ cho một số chị em phụ nữ trong thôn kỹ thuật và chăm sóc cây hành là để thu hoạch quanh năm. Bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động. Không những làm kinh tế giỏi, chị còn có một gia đình hạnh phúc; các con của chị giờ đã trưởng thành. Vì vậy, nhiều năm qua gia đình chị đạt danh hiệu gia đình văn hóa, bản thân chị cũng được Hội phụ nữ xã biểu dương là điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no.

         Có thể nói, chị Sư là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng. Những thành quả đạt được hôm nay của chị thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

Hà Hường - Hội LHPN xã Hòa Mạc
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner