Gương điển hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi xã Thẳm Dương
Lượt xem: 102

         Thời gian qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Thẳm Dương, huyện Văn Bàn có nhiều bước phát triển, tác động tích cực đến đời sống của cán bộ, hội viên, nông dân, góp phần nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu qua việc xây dựng được nhiều mô hình kinh tế hiệu quả. Cũng từ phong trào này, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, tiêu biểu có mức thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

anh tin bai

         Anh Triệu Văn Nhỉ, là một điển hình trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi ở Thẳm Dương, huyện Văn Bàn. Nhờ chủ động nắm bắt được nhu cầu đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh của địa phương anh mạnh dạn đầu tư  tổng vốn gần chục tỷ đồng mua sắm 05 xe tải trọng tại lớn từ 1 đến 25 tấn và 08 máy xúc loại lớn và vừa phục vụ nhu cầu vận chuyển nguyên vật liệu trong xã, Ngoài ra anh Nhỉ còn đầu tư thêm 02 xe tacxi, mở xưởng đóng gạch ba vanh, bán vật liệu xây dựng tạo việc làm thêm cho gần 20 lao động người địa phương với thu nhập trung bình từ 7-8 triệu đồng/lao động/tháng  . Nhờ vậy, đến thời điểm hiện tại kinh tế gia đình tương đối khá giả, hoạt động sản xuất kinh doanh mạng lại hiểu quả kinh tế cao. Thu nhập bình quân cả gia đình đạt trên 200 triệu đồng/ người/năm. Hàng năm đều thực hiện đóng các loại thuế kinh doanh đầy đủ và đúng thời gian quy định. Những nỗ lực vươn lên không ngừng của anh Triệu Văn Nhỉ trong phát triển kinh tế được ghi nhận khi giờ đây ông đã có kinh tế vững vàng, cuộc sống gia đình sung túc, đứng top đầu của xã Thẳm Dương.Và hơn hết là những kinh nghiệm quý báu trong sản xuất được anh Nhỉ chia sẻ cho bà con cùng phát triển kinh tế, góp phần nâng cao đời sống. Ngoài làm kinh tế giỏi, anh Triệu Văn Nhỉ luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; hoàn thành nhiệm vụ được giao, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương, tạo được uy tín và là tấm gương sáng trong công tác vận động tuyên truyền Nhân dân; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, có tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong sản xuất kinh doanh.

         Anh Triệu Văn Nhỉ chia sẽ: “Có được kinh tế ổn định như ngày hôm nay, tôi và gia đình đã không ngừng lao động, học hỏi thêm cách thức sản xuất, kinh doanh và biết tích lũy để mở rộng thêm thị trường... đồng thời trong quá trình sản xuất phải tích lũy kinh nghiệm và áp dụng cái mới, cái hay, mạnh dạn và quyết tâm mang lại hiệu quả cao...”

         Bằng sức lao động và tinh thần tự lực vươn lên, bết nắm bắt thời cơ, Anh Triệu Văn Nhỉ xứng đáng là tấm gương điển hình trong phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ở xã Thẳm Dương để các hộ nông dân không ngừng nỗ lực phấn đấu, xây dựng một cuộc sống mới từ đôi bàn tay và ý chí vươn lên làm giàu.

         Với những thành tích đó, Anh Triệu Văn Nhỉ đã được Ban chấp hành Hội Nông dân tỉnh Lào Cai tặng giấy khen về thành tích xuất sắc  công tác Hội và phong trào nông dân giai đoạn 2015-2020. Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen gương điển hình tiên tiến các năm từ năm 2016 -2018. Năm 2020 Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn tặng giấy khen về thành tích tiêu biểu trong thi đua đặ biệt chào mừng Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Lào Cai, Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và tổng kết phong trào thi đua giai đoạn 2016-2020.

Đỗ Phương Liên - UBND xã Thẳm Dương
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner