Gương bí thư Chi bộ gương mẫu, trách nhiệm
Lượt xem: 213

         Sinh năm 1972, tại thôn Yên Thành, Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn. Năm 1994 đồng chí Nguyễn Công Bằng đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Là một đảng viên đồng chí luôn nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình, luôn tiên phong gương mẫu, tham gia đi đầu thực hiện tốt các hoạt động tại địa phương với mục tiêu góp sức mình xây dựng quê hương ngày một giàu mạnh. Đến tháng 6 năm 2006, được sự tín nhiệm nhân dân trong thôn, đồng chí Nguyễn Công Bằng đã được bầu trưởng thôn Yên Thành. Đến tháng 7 năm 2009 đồng chí đã vinh dự được bầu làm bí thư chi bộ, kiêm trưởng thôn Yên Thành. Với cương vị là một trưởng thôn hay bí thư chi bộ thôn đồng chí Nguyễn Công Bằng luôn hăng hái, nhiệt tình, phát huy vai trò của người có uy tín đồng chí đã cùng với cấp ủy, chính quyền lãnh đạo nhân dân thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và chăm lo công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thôn, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

         Thôn Yên Thành là thôn trung tâm xã, nơi đây là địa bàn sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc kinh khoảng 70%, dân tộc Tày chiếm 30% dân số. Những năm qua, nhờ có chính sách đổi mới của Đảng, tình hình kinh tế - xã hội của thôn Yên Thành đã có nhiều chuyển biến, đời sống của bà con trong thôn từng bước được cải thiện. Tuy nhiên, nhìn chung trình độ dân trí của người dân trong thôn không đồng đều, điều kiện phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển ngành nghề dịch vụ gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, việc tiếp cận các chủ trương, chính sách của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước của bà con vẫn còn nhiều hạn chế.  

Đồng chí Nguyễn Công Bằng đang triển khai buổi họp thôn

         Trước tình hình thực tế của thôn, đồng chí Nguyễn Công Bằng đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, từng bước xóa bỏ các phong tục, tập quán lạc hậu, mê tín dị đoan. Khuyên bảo bà con nhân dân chăm chỉ làm ăn để nâng cao đời sống, chăm lo con cái học hành, không để mù chữ rồi bị kẻ xấu lợi dụng, lừa gạt, vận động nhân dân giữ gìn những nét đẹp truyền thống của dân tộc. Bản thân ông luôn đi đầu làm gương để nhân dân noi theo. Đồng chí Nguyễn Công Bằng cởi mở chia sẻ “Đối với công tác vận động ở cơ sở, với bà con phải gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của bá con nhân dân. Tuy nhiên, làm một mình thì không bao giờ hết việc, không bao giờ thành việc nên phải thường xuyên kết hợp với các đoàn thể thôn để vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước”.

         Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, để góp phần cùng địa phương về đích Nông thôn mới theo Kế hoạch. Với tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu đồng chí Nguyễn Công Bằng cùng với cấp ủy chi bộ luôn trăn trở suy nghĩ và quyết tâm thực hiện kế hoạch của cấp ủy, chính quyền. Đầu năm 2012, được sự đồng thuận cao của nhân dân trong thôn, thôn Giàng đã xây dựng nhà văn hóa với nguồn vốn Nhà nước hỗ trợ và nguồn vốn do người dân đóng góp với tổng trị giá 140 triệu đồng. Ngoài ra nhân dân trong thôn cũng đã tích cực đóng góp làm đường bê tông Nông thôn dài 0,6 km; tu sửa kênh mương nội đồng và bê tông hóa đường nội đồng. Đến nay 100% đường khu dân cư và đường nội đồng đã được cứng hóa tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt, sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội của nhân dân trong thôn.

         Bản thân đồng chí luôn vận động con cháu và người thân trong gia đình gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối cuả Đảng, chính sách pháp luật nhà nước cũng như gương mẫu thực hiện các nội quy, quy định của địa phương; thi đua thực hiện tốt các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động, đặc biệt là cuộc vận động toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới.

         Thành tích đạt được vậy, đồng chí Nguyễn Công Bằng đã nhiều năm được Chủ tịch UBND Huyện, Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyên vận năm 2016, 2017, 2018. Giấy khen Huyện ủy trong phong trào thi đua toàn diện năm 2018; BCH Đảng bộ xã tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018, 2019; Giấy khen chủ tịch UBND huyện khen tổ trưởng tổ hòa giải thôn Giàng đã có thành tích tiêu biểu trong 5 năm thi hành Luật hòa giải ở cơ sở năm 2019. Đặc biệt đồng chí đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lào Cai xây dựng Nông thôn mới và giảm nghèo bền vững năm 2017, Giấy khen Tỉnh ủy Lào Cai trong phong trào thi đua xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở trong sạch vững mạnh năm 2017. 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner