“Gương sáng ngày y” Cử nhân Hoàng Văn Tuyển luôn cháy hết mình vì công việc
Lượt xem: 47

Hòa trong phong trào thi đua chung rộng khắp trong toàn ngành Y tế, thông qua các phong trào thi đua nhằm cổ vũ, động viên các tập thể, cá nhân phát huy sức mạnh đoàn kết, khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch phát triển sự nghiệp Y tế với chủ đề “Đoàn kết - Kỷ cương - Hành động - Hiệu quả - Phát triển”. Hưởng ứng phong trào đó, ngành y có rất nhiều những tấm gương làm việc với tinh thần đam mê, tận tâm và đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành y tế, trong đó không thể không nhắc đến Cử nhân Hoàng Văn Tuyển là một trong những tấm gương tỏa sáng nhất. Anh sinh ra và lớn lên tại quê nhà thuộc huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Sau thời gian học tập và tốt nghiệp ra trường anh quyết định cống hiến sức mình cho tổ quốc, anh xung phong tiến về những vùng còn khó khăn và anh đã lựa chọn huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai điểm đến công tác phục vụ bà con nhân dân cũng như muốn cống hiến hết mình cho công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân nơi đây.

Năm 2011 anh trúng tuyển vào Trung tâm Y tế Văn Bàn với vai trò là viên chức khoa Kiểm soát bệnh tật - HIV/AIDS - Trung tâm Y tế huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, trong suốt quá trình công tác (13 năm), anh được giao phụ trách Chương trình HIV/AIDS; Dự án quỹ toàn cầu Phòng chống HIV/AIDS; trực tiếp thực hiện, tham mưu xây dựng và trình lãnh đạo đơn vị các kế hoạch, hướng dẫn triển khai các hoạt động chuyên môn liên quan đến hoạt động tư vấn, xét nghiệm HIV, giám sát hỗ trợ chuyên môn cho tuyến xã; trực tiếp tham gia thực hiện kỹ thuật xét nghiệm lưu động cho tuyến xã và chịu trách nhiệm về kết quả xét nghiệm HIV; trực tiếp tham gia tư vấn trước và sau xét nghiệm. Phụ trách công tác tiêm chủng mở rộng; công tác tiêm chủng Covid-19; hỗ trợ và thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện; phụ trách phòng tiêm chủng dịch vụ của Trung tâm Y tế; phụ trách hỗ trợ toàn diện công tác y tế cho các xã hàng năm gồm các xã Dương Quỳ, Làng Giàng, Khánh Yên Hạ, Liêm Phú, Sơn Thủy, Võ Lao, Tân Thượng, Khánh Yên Trung, Nậm Mả, Thẳm Dương theo quyết định của Trung tâm Y tế. Luôn tích cực tham mưu cho lãnh đạo trung tâm về các hoạt động của chương trình được phân công, tham gia đầy đủ và sáng tạo trong các hoạt động của đơn vị cả về công việc và hoạt động công đoàn, đoàn thể. Từ năm 2012-2019 anh là Bí thư đoàn thanh niên chi đoàn Y tế, có tinh thần nhiệt huyết tham gia các hoạt động của đoàn, dẫn dắt chi đoàn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, và đạt danh hiệu chi đoàn xuất sắc trong nhiều năm.

Từ năm 2020-2022 xảy ra đại dịch Covid-19, anh được lãnh đạo tin tưởng và giao phụ trách công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, với tinh thần không ngại khó, không ngại khổ, anh ngày đêm cùng các anh em trong đơn vị thực hiện công tác phòng chống dịch, từ truy vết phát hiện ca bệnh, khoanh vùng, thực hiện test phát hiện, cách ly tránh lây nhiễm, tham gia đội trực chốt và khu các ly tập trung.

Với cương vị là một cán bộ chuyên trách chương trình phòng chống HIV/AIDS, anh luôn tận tình phục vụ người bệnh, không gây phiền hà sách nhiễu bệnh nhân, với các bệnh nhân được anh trực tiếp tư vấn, chăm sóc họ đều có được niềm tin trong cuộc sống, có nhiều người nhiễm HIV/AIDS đã tự nguyện công khai danh tính; sẵn sàng tiếp cận với điều  trị bằng ARV và tích cực tham gia hoạt động chương trình phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng.

Cử nhân Hoàng Văn Tuyển còn là giảng viên chính trong các lớp đào tạo tập huấn về tư vấn và kỹ thuật xét nghiệm HIV, góp phần mở rộng mạng lưới tư vấn, xét nghiệm HIV tới các địa bàn xã vùng sâu, vùng xa khó tiếp cận với dịch vụ xét nghiệm HIV tại các cơ sở Y tế.

anh tin bai
anh tin bai

Cử nhân Hoàng Văn Tuyển tham gia công tác tiêm chủng phòng Covid 19 tại các xã

Tháng 01/2023 đến tháng 12/2023 anh được bổ nhiệm Phó trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật, HIV/AIDS Trung tâm Y tế huyện Văn Bàn, trực tiếp thực hiện chương trình phòng, chống HIV/AIDS, dự án Quỹ toàn cầu; được giao phụ trách, quản lý khoa về các Chương trình tiêm chủng mở rộng; Chương trình sốt rét, dự án quỹ toàn cầu; Chương trình Phong - da liễu, phụ trách toàn diện về công tác y tế; Giám sát dịch bệnh tại các xã trên địa bàn, được giao hỗ trợ toàn diện về công tác y tế tại xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Thực hiện báo cáo dịch theo quy định, tham gia công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt các dịch bệnh nguy hiểm. Tham gia công tác đoàn thể và phối hợp các công việc khác khi được đơn vị phân công.

Từ tháng 01/2024 đến nay anh chuyển về làm Phó phòng Kế hoạch - Tổng hợp, phụ trách chung và trực tiếp quản lý, chỉ đạo, điều hành hoạt động phòng theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn quy định. Tham mưa giúp Ban giám đốc quản lý, sử dụng, điều động, luân chuyển cán bộ, viên chức, người lao động theo quy định và sắp xếp phù hợp theo tình hình thực tế của đơn vị. Tham mưu, thực hiện quy trình công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm; kỷ luật cán bộ, viên chức; kỷ luật cán bộ viên chức theo quy định của pháp luật. Xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức hằng năm, quy hoạch cán bộ theo chỉ đạo của Sở Y tế và các nhiệm vụ khác do giám đốc phân công.

anh tin bai

Cử nhân Hoàng Văn Tuyển làm việc tại phòng

Từ năm 2011 đến nay Cử nhân Hoàng Văn Tuyển luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm cao. Thực hiện tốt đoàn kết nội bộ, quy tụ cán bộ xung quanh, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của khoa, phòng. Trong suốt 13 năm công tác anh luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm cao.

 Trong công tác anh luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, có ý thức tổ chức kỷ luật tốt, công tác đúng mực, có phẩm chất đạo đức tốt, phong cách làm việc đúng đắn có văn hoá đoàn kết tốt với mọi người, chấp hành tốt mọi nội quy, quy chế của cơ quan, nghiêm chỉnh chấp hành ý kiến chỉ đạo của cấp trên. Trong quá trình công tác anh luôn tự học hỏi kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao trình độ của bản thân.

Trong những năm qua, trên mọi vị trí công tác cử nhân Hoàng Văn Tuyển đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Và đặc biệt năm 2018 được UBND tỉnh tặng bằng khen trong phòng trào chăm sóc sức khỏe nhân dân năm 2017-2018, và tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được lãnh đạo giao; Từ năm 2020- 2023 tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19, được chủ tịch tỉnh tặng bằng khen; từ năm 2011 đến năm 2023 anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở trong 6 năm liên tiếp; Có 6 sáng kiến kinh nghiệm được cấp huyện công nhận; Giấy khen của huyện Ủy Văn Bàn khen thưởng Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục; năm 2024 anh đã được cấp có thẩm quyền trình đề nghị tặng bằng khen của Thủ Tướng chính phủ.

Có một câu danh ngôn rất nổi tiếng “Ai muốn tỏa sáng thì phải cháy lên!” không ồn ào, cứ lặng lẽ và khiêm nhường, Cử nhân Hoàng Văn Tuyển đã “cháy” hết mình vì sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Với anh ngọn lửa đó vẫn luôn luôn tỏa sáng, thắp sáng niềm tin, sáng lên cái TÂM của những người thầy thuốc ngành y. Thật đáng ngưỡng mộ về những thành tích mà anh  đã đạt được. Chúng ta có thể học hỏi được rất nhiều điều, đó là sự kiên trì, tâm huyết với nghề, tình yêu thương đối với bệnh nhân, trách nhiệm với xã hội và niềm tin yêu tổ quốc.

Nguyễn Như - Trung tâm Y tế huyện Văn Bàn
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !