Cựu chiến binh gương mẫu vượt khó làm kinh tế giỏi xã Thẳm Dương
Lượt xem: 140

         Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, những năm qua, trên địa bàn xã Thẳm Dương đã xuất hiện nhiều tấm gương cựu chiến binh (CCB) làm kinh tế giỏi. Theo đó, cựu chiến binh Ngô Thị Minh, xã Thẳm Dương, huyện Văn Bàn là tấm gương điển hình vươn lên trong phát triển kinh tế tại địa phương.

         Năm 1985 bà Minh kết hôn với ông Liễu Minh Sơn – Một người khiếm thị bẩn sinh và hai ông bà sinh được 03 người con. Xuất phát điểm ban đầu từ 2 bàn tay trắng đề lập nghiệp, hai vợ chồng không biết chữ, không công ăn việc làm, bản thân chồng lại khiếm thị, cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn nhưng với phẩm chất của người lính Cụ Hồ, không cam chịu đói nghèo, CCB Ngô Thị Minh đã đi tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi, sản xuất và bắt tay vào xây dựng mô hình kinh tế hộ gia đình.

anh tin bai

         Với phương châm “lấy ngắn nuôi dài”, cùng với sự cần cù, chịu khó, sau nhiều năm kiên trì, tìm tòi học hỏi kinh nghiệm ở nhiều nơi cũng như thường xuyên tham gia các lớp tập huấn do địa phương tổ chức để có thêm kiến thức áp dụng vào chăn nuôi, đến nay, mô hình kinh tế của gia đinh bà Minh đã cho thu nhập ổn định. Cả hai vợ chồng bà Minh cùng nhau tập trung vào chăn nuôi, dịch vụ say xát gạo, mổ lợn bán, đào ao nuôi cá... chăn nuôi từ 15 đến 20 con bò, lợn từ 25 đến 35 con và khoảng 500 con gia cầm, ngoài ra còn nấu rượu bán và lấy bỗng rượu để nuôi lợn, áo cá để cải thiện cho bữa ăn gia đình. Mỗi năm cho thu nhập khoảng gần 150 triệu đồng.

Nhờ vận dụng tốt mô hình phát triển kinh tế, đến nay, gia đình bà Ngô Thị Minh đã có cơ ngơi khang trang và thu nhập ổn định. Không chỉ sản xuất giỏi, CCB Ngô Thị Minh còn luôn thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và gương mẫu trong các phong trào của địa phương.

         Mô hình kinh tế hộ gia đình của CCB Ngô Thị Minh là một trong những mô hình kinh tế tiêu biểu ở xã, góp phần thúc đẩy phong trào chăn nuôi nói chung cũng như trong phong trào CCB gương mẫu làm kinh tế giỏi ở địa phương nói riêng. Bà Ngô Thị Minh xứng đáng được biểu dương về sự năng động, sáng tạo, chịu khó trong phát triển kinh tế gia đình và làm giàu trên quê hương.

Đỗ Phương Liên Văn phòng – thống kê xã Thẳm Dương
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner