Chị Vũ Thị Dinh – Gương sáng phụ nữ làm kinh tế giỏi, tích cực tham gia hoạt động Hội, xây dựng gia đình hạnh phúc, tại thôn Làn 2, xã Khánh Yên Trung
Lượt xem: 333

         Trong những năm qua, phong trào phụ nữ vượt khó vươn lên làm giàu do Hội Liên hiệp phụ nữ xã Khánh Yên Trung phát động đạt được nhiều kết quả, qua đó đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến làm kinh tế giỏi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Một trong những điển hình là chị Vũ Thị Dinh, sinh năm 1975, hội viên sinh hoạt tại chi Hội phụ nữ thôn Làn 2, xã Khánh Yên Trung. Chị là một hội viên chăm chỉ, năng động, phát triển kinh kế gia đình, bằng nhiều hình thức như chăn nuôi lợn, gà….

         Năm 1990, chị xây dựng gia đình với anh Trần Mạnh Doanh, Những ngày đầu xây dựng mái ấm còn gặp nhiều thiếu thốn nhưng với đức tính cần cù, chịu khó, vợ chồng chị không quản ngại khó khăn vất vả, tích cực siêng năng lao động để kiếm tiền trang trải cho cuộc sống. Trước sự đeo bám của cái đói, cái nghèo, chị đã trăn trở rất nhiều, làm sao vượt qua được khó khăn, cải thiện kinh tế gia đình. Vì vậy, chị luôn nung nấu ý chí, quyết tâm phải tìm ra hướng đi mới để phát triển kinh tế gia đình vươn lên phát triển kinh tế, chăm lo cho 5 con được đầy đủ.

        Với ý chí quyết tâm, chị đã bàn bạc với chồng, với số vốn mà hai vợ chồng đã dành dụm được và vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội, vợ chồng chị đã mạnh dạn đầu tư mua 53 con lợn và 50 con gà, ngan nuôi để bán và đầu tư vào mua cám công nghiệp cho chị em vay chăn nuôi đến khi xuất bán thì mới hoàn trả lại gốc.

anh tin bai

Gia đình chị Vũ Thị Dinh - thôn Làn 2, xã Khánh Yên Trung hiện trong chuồng đang nuôi 53 con lợn

anh tin bai

    Gia đình chị Vũ Thị Dinh - thôn Làn 2, xã Khánh Yên Trung hiện đang nuôi 50 con gà, con ngan

         Ngoài ra chị còn trồng cấy thêm 3000m2 lúa và vận động các thành viên trong gia đình tích cực trồng rau sạch, đào ao nuôi cá phục vụ nhu cầu sinh hoạt của cả nhà.

anh tin bai

Chị Dinh chăm sóc 3000 m2 ruộng lúa của gia đình

 

Từ ý chí vươn lên, với đức tính cần cù, chịu thương chịu khó trong lao động, sản xuất, đến nay gia đình chị đã có thu nhập khá trong xã và được hội nông dân huyện Văn Bàn cấp giấy chứng nhận hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện, giai đoạn 2015- 2020, tổng thu nhập hàng năm đạt từ 100 - 150 triệu đồng.

       Không những đảm việc nhà, chị Vũ Thị Dinh còn rất tích cực tham gia các phong trào do Hội LHPN xã phát động và còn tích cực vận động, chia sẻ kinh nghiệm cho chị em phụ nữ trong khu dân cư và giúp cho 4 chị em nghèo vay số tiền 20.000.000đ không lấy lãi để vượt qua lúc khó khăn, thiếu thốn. ngoài ra chị còn tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới tại địa phương. Năm 2012 gia đình chị đã được Hội LHPN xã gắn biển đạt “Nhà sạch, vườn đẹp”. Bận rộn với công việc phát triển kinh tế gia đình vào ban ngày nhưng tranh thủ buổi tối chị luôn tích cực gia sinh hoạt văn hoá, văn nghệ với chị em phục nữ ở thôn.

anh tin bai

Tích cực tham gia Hội thi do Hội LHPN xã tổ chức

 

         Chính từ sự năng động, nhiệt tình với các hoạt động của thôn, của xã mà Chị Dinh luôn được chị em phụ nữ trong thôn quý mến, cảm phục về nghị lực vươn lên phát triển kinh tế của gia đình chị và tích cực trong các hoạt động phong trào của thôn, của xã. cuộc sống gia đình chị luôn hòa thuận, hạnh phúc, nhiều năm đạt hộ gia đình văn hóa, tiêu biểu xuất sắc.

Nông Thị Phiên - Xã Khánh Yên Trung
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner