Bí thư chi bộ, Trưởng thôn gương mẫu, tâm huyết với công việc tập thể
Lượt xem: 119

Trong 21 năm qua, trên cương vị trưởng thôn, ông Chu Văn Vĩnh luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, gương mẫu trong mọi phong trào thi đua ở địa phương, được Nhân dân trong thôn yêu quý. Ông Vĩnh đã tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, giúp đỡ các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những việc làm của ông được Nhân dân tin tưởng, vì vậy năm 2003, ông được Nhân dân tín nhiệm, bầu làm trưởng thôn Bất 3 (Nay là thôn Bất 2, xã Võ Lao, huyện Văn Bàn).

Thôn Bất 2 có 123 hộ, 623 nhân khẩu, chủ yếu là đồng bào dân tộc Tày. Triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thôn Bất 2 gặp rất nhiều khó khăn, bởi xuất phát điểm thấp, tỷ lệ hộ nghèo cao, kết cấu hạ tầng chưa đồng bộ, một bộ phận người dân còn tư tưởng trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước...

Xác định Nhân dân là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới, ông Vĩnh cùng với Ban công tác mặt trận thôn, các tổ chức đoàn thể của thôn đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân. Trong các cuộc họp chi bộ ông cùng với Ban chi ủy Chi bộ xác định các tiêu chí nông thôn mới mà thôn đang gặp khó khăn để tìm hướng giải quyết. Bên cạnh đó, để nâng cao thu nhập cho người dân, ông tích cực vận động bà con thay đổi nếp nghĩ, cách làm, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất.

anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh tại các buổi họp

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, bà con thôn Bất 2 đã tích cực góp công, góp của xây dựng đường giao thông, chỉnh trang nhà văn hóa, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng. Từ năm 2014 đến nay, thôn Bất 2 đã huy động được khoảng 190 triệu đồng, 2.220 ngày công lao động và hiến gần 100m2 để bê tông hóa tuyến đường liên thôn, đường ngõ xóm. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 55 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống 4,8%. Năm 2023 và năm 2024 ông Vĩnh đã vận động nhân dân đóng góp, đổ 557 m đường nội đồng với tổng số 369 ngày công, huy động nhân dân đóng góp 68 triệu đồng, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào “Tự nguyện đồng lòng dịch rào, hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn” do xã phát động, được nhân dân đồng tình, hưởng ứng, đến nay đã thực hiện dịch rào 51 hộ, 400m2 đất, huy động 369 ngày công để thực hiện san gạt mở rộng đường.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 Một số hình ảnh nhân dân tham gia dịch rào và đổ đường giao thông

Ông Vĩnh tâm sự: “Với cương vị là Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, tôi luôn xác định bản thân phải gương mẫu, tiên phong trong mọi hoạt động, tạo sự đoàn kết trong Chi bộ, đồng thuận trong Nhân dân. Ngoài ra, tôi luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để có cách giải quyết thấu tình, đạt lý những vụ việc phát sinh ở khu dân cư”.

Với suy nghĩ muốn dân hiểu, dân tin, dân làm theo, trước hết phải gương mẫu, đi đầu các phong trào ở địa phương cũng như trong phát triển kinh tế gia đình, ông và gia đình đã nỗ lực vượt khó, phát triển kinh tế và trở thành hộ gia đình có thu nhập cao trong thôn. Khi đời sống được nâng lên, ông có điều kiện chăm sóc, đầu tư cho các con học hành. Nhờ sự quan tâm của gia đình và sự nỗ lực trong học tập, 02 người con của ông đã tốt nghiệp đại học, có việc làm ổn định và tích cực tham gia đóng góp xây dựng quê hương.

Chủ tịch UBND xã Võ Lao cho biết: Diện mạo nông thôn ở thôn Bất 2 đã đổi thay, thôn đang phấn đấu hoàn thành thôn kiểu mẫu năm 2024. Đạt được kết quả này không thể thiếu vai trò “đầu tàu” của Bí thư Chi Bộ, trưởng thôn Chu Văn Vĩnh. Những đóng góp của ông được các cấp, ngành ghi nhận, đánh giá cao, được các cấp khen thưởng trong các phong trào thi đua. Ông Vĩnh xứng đáng là tấm gương để cán bộ, đảng viên và người dân học tập và noi theo./.
Nguyễn Văn Thái - Công chức VH-XH, UBND xã Võ Lao
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !