Bí thư chi bộ tận tụy, gương mẫu
Lượt xem: 190

         Đồng chí Hoàng Quang Tuyến (sinh năm 1984, thôn Bản Pàu, xã Dương Quỳ, huyện Văn Bàn), đã có 17 năm gắn bó với các hoạt động đoàn thể, không chỉ là đảng viên tích cực phát triển kinh tế gia đình, mà còn nhiệt tình tham gia công tác xã hội ở địa phương. Do đó, đồng chí Tuyến được nhân dân tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Bản Pàu từ năm 2019 cho đến nay.

Đồng chí Hoàng Quang Tuyến trong buổi xuống đồng cho vụ mới

         Tham gia hoạt động công tác Đoàn thanh niên từ năm 2004, với nhiệm vụ được cấp ủy và nhân dân giao phó, đồng chí Tuyến luôn tận tụy, hết lòng với công việc, lãnh đạo nhân dân trong thôn thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt, trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), đồng chí Tuyến rất tâm huyết, có nhiều cách làm hay, mang lại hiệu quả thiết thực, góp sức xây dựng xã Dương Quỳ đạt chuẩn NTM.

         Theo đó, trong các cuộc sinh hoạt Chi bộ thôn Bản Pàu, đồng chí Tuyến cùng cấp ủy xác định các tiêu chí NTM mà thôn đang gặp khó khăn để tìm giải pháp tháo gỡ; đồng thời, tổ chức họp dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân về xây dựng NTM. Bên cạnh đó, đồng chí Tuyến cùng với cán bộ các đoàn thể bám sát cơ sở, sâu sát, gần gũi với người dân, huy động sức mạnh nội lực của nhân dân trong xây dựng NTM.

         Cụ thể, qua vận động, nhiều hộ dân ở thôn Bản Pàu đã sẵn sàng hiến đất, cây trồng, công trình phụ... để xây dựng hoàn thành các tuyến đường liên thôn, liên xã, với tổng chiều dài hơn 5 km. Để thực hiện hoàn thành tiêu chí về vệ sinh môi trường, đồng chí Tuyến đã họp Chi bộ bàn bạc và đưa ra biện pháp vận động nhân dân xây dựng các hố rác tự tiêu hủy; dọn dẹp cỏ, rác, khai thông dòng chảy các tuyến mương trên địa bàn thôn; kết hợp ngành chăn nuôi hướng dẫn người chăn nuôi thực hiện các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường... Trong thực hiện chủ trương xây dựng NTM, đồng chí Tuyến chia sẻ: "Để NTM thực sự bền vững, điều quan trọng là không ngừng khơi dậy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nhân dân. Mọi việc đều phải được bàn bạc thấu đáo, đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân và đặc biệt là thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở".

         Nhờ đó, chất lượng cuộc sống của người dân thôn Bản Pàu không ngừng được nâng cao: Môi trường trên địa bàn thôn được cải thiện, rác thải được thu gom, xử lý theo quy định; 100% hộ có nhà tiêu, nhà tắm, bể chứa nước sinh hoạt hợp vệ sinh; các khu chăn nuôi được đưa ra ngoài khu dân cư và có chuồng trại đảm bảo vệ sinh môi trường..., góp phần cùng xã Dương Quỳ xây dựng hoàn thành các tiêu chí và được công nhận xã đạt chuẩn NTM vào đầu năm 2020.

         Bên cạnh đó, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với vai trò là đảng viên, đồng chí Tuyến luôn khắc ghi lời Bác Hồ dạy: "Nói phải đi đôi với làm". Từ đó, bản thân đồng chí và các đảng viên trong Chi bộ thôn Bản Pàu gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào, cuộc vận động do các cấp phát động; thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của nhân dân trong xóm, ấp; vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

         Với sự tận tụy, gương mẫu, đồng chí Tuyến luôn được nhân dân tin tưởng và Chi bộ thôn Bản Pàu đánh giá là đảng viên nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhận được nhiều giấy khen của Đảng bộ xã Dương Quỳ.

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner