Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tuyển cộng tác viên làm online việc nhẹ, lương cao
Lượt xem: 31

Dấu hiệu nhận diện tội phạm

1. Đối tượng sử dụng các nick ảo đăng tuyển công tác viên làm việc online trên các hội nhóm mạng xã hội, thậm chí chạy quảng cáo để tiếp cận được nhiều nạn nhân. Đối tượng sử dụng nhiều nick khác nhau cùng tương tác để tạo hiệu ứng thúc đẩy, tạo niềm tin cho nạn nhân.

2. Nội dung đối tượng nhắn tin, dẫn dụ nạn nhân làm cộng tác viên chạy quảng cáo, thanh toán các đơn hàng cho một sàn thương mại điện tử. Yêu cầu công việc rất đơn giản và phù hợp đó là không cần kinh nghiệm, chỉ cần có điện thoại và thẻ ATM. Thời gian làm việc linh động, chỉ cần rảnh từ 1 - 2 giờ mỗi ngày, làm bất cứ nơi đâu và thu nhập từ 7 - 12 triệu đồng/tháng. 

3. Với một số đơn hàng đầu tiên (khoảng 5-7 đơn), đối tượng để nạn nhân dễ dàng nhận được tiền hoa hồng, mỗi đơn hàng 10%-15%. Đồng thời các đối tượng dẫn dụ nạn nhân ứng tiền hàng để nhận hàng giao cho khách. Do ham lợi nhuận, nạn nhân tiếp tục tham gia với số tiền ứng trước lớn. Khi tổng số tiền ứng ra cho đơn hàng đủ lớn (hàng trăm triệu) thì các đối tượng chặn liên lạc, chiếm đoạt tiền.

4. Hoặc đối tượng chào mời nạn nhân thực hiện “việc nhẹ, lương cao” là: chỉ cần mở link họ gửi, đánh dấu 5 sao vào dịch vụ và đăng, chụp lại màn hình gửi lại cho công ty là hoàn thành công việc và được trả tiền công 15.000 đồng. Chốt lương và nhận luôn lương hàng ngày. Nếu làm tốt còn được đánh giá theo tuần, tháng và cơ hội còn lên làm quản lý đội nhóm...Sau khi đối tượng gửi link chứa mã độc, nạn nhân đăng nhập và bị chiếm quyền điều khiển điện thoại, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

anh tin bai

Ảnh minh họa

anh tin bai

Ảnh minh họa do nạn nhân cung cấp

Khuyến cáo của cơ quan chức năng

1. Không tin vào các lời mời tuyển dụng “việc nhẹ, lương cao” trên mạng xã hội. Đặc biệt, không nên tin vào những lời mời gọi hấp dẫn, hứa hẹn công việc có thu nhập cao và dễ dàng, mà không yêu cầu kỹ năng hay kinh nghiệm. Không chấp nhận đặt cọc, ứng tiền trước.

2. Chỉ tìm việc làm thông qua trung tâm của nhà trường hay các tổ chức chính trị, xã hội; những đối tượng tuyển dụng có địa chỉ, pháp nhân rõ ràng, phải biết được nơi tuyển dụng cụ thể.

3. Không đăng nhập các đường link lạ do những người không quen biết hoặc chỉ quen qua mạng xã hội gửi, có nguy cơ chứa mã độc và có thể bị chiếm quyền điều khiển điện thoại.

4. Trường hợp nghi vấn phải tham khảo ý kiến người thân trong gia đình, những người hiểu biết để được tư vấn; liên hệ Cảnh sát khu vực/Công an xã trên địa bàn hoặc Cơ quan Công an gần nhất để được hướng dẫn./.

Nguồn tổng hợp
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner