Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo “Giúp lấy lại tiền lừa đảo”
Lượt xem: 53

Tóm tắt thủ đoạn tội phạm: Trên các mạng xã hội xuất hiện các hội nhóm (group) có tên như: “Lấy lại tiền lừa đảo”, “Hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo”, “Bị lừa qua mạng-Cách lấy lại tiền bị lừa đảo”… đăng nội dung hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa đảo, Cơ quan Công an cảnh báo: thực chất đây là các hội nhóm lừa đảo.

anh tin bai

Ảnh minh họa

Các đối tượng lập ra các hội nhóm trên, giả là Công an, viện kiểm sát, luật sư, chuyên gia Công nghệ thông tin hoặc nhân viên ngân hàng. Đánh vào tâm lý muốn lấy lại tiền đã mất, khi thấy có nạn nhân bị lừa đảo đăng bài chia sẻ câu chuyện của mình thì bọn chúng  dẫn dụ: chỉ cần có bằng chứng là có thể lấy lại số tiền đóng băng trên hệ thống. Đảm bảo lấy lại tiền 100% sau 24h. Các đối tượng lừa những người cả tin “đặt cọc” để lấy tiền bị lừa đảo hoặc gửi các đường link chứa mã độc rồi chiếm quyền điều khiển điện thoại để truy cập ứng dụng internet banking; sau đó các đối tượng chặn liên hệ, chiếm đoạt tiền đặt cọc hoặc tiền trong tài khoản internet banking của nạn nhân.

anh tin bai

Ảnh minh họa

Cơ quan Công an khuyến cáo người dân:

1. Không tin, làm theo các hướng dẫn lấy lại tiền lừa đảo trên các Hội nhóm trên mạng xã hội.

2. Khi có nghi ngờ cần tham khảo người thân, bạn bè hiểu biết pháp luật, có uy tín, không thực hiện theo các hướng dẫn của những người không quen biết qua mạng xã hội.

3. Trường hợp mới chuyển tiền, ngay sau đó phát hiện hoặc nghi ngờ bị lừa đảo thì liên hệ ngay với Ngân hàng để được hướng dẫn phong tỏa tài khoản.

4. Liên hệ với Cơ quan Công an gần nhất để trình báo hoặc gửi Tố giác tội phạm qua chức năng “Gửi kiến nghị phản ánh về ANTT” trên ứng dụng VNeID để Cơ quan Công an tiếp nhận, giải quyết theo trình tự./.

Nguồn tổng hợp
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner