Tổng kết công tác thi đua khen thưởng các huyện, thành phố
Lượt xem: 347

Sáng ngày 10/01/2019 tại huyện Văn Bàn, Khối Thi đua các huyện, thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018 và phát động, ký giao ước thi đua năm 2019. Dự hội nghị có lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh; Lãnh đạo các huyện, thành phố; Các điển hình tiên tiến tiêu biểu năm 2018 được lựa chọn từ các huyện thành phố.

Khối thi đua các huyện, thành phố gồm 9 đơn vị thành viên. Thông qua tổ chức hoạt động, Khối thi đua đã thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch nhiệm vụ chính trị được giao. Trao đổi, phổ biến, học tập các mô hình, điển hình tiên tiến, nhân tố mới trong các phong trào thi đua. Việc đánh giá, tổng kết công tác thi đua, khen thưởng, bình xét đề nghị khen thưởng bảo đảm được tính công khai, dân chủ, đúng thành tích. Qua đó đã góp phần tích cực vào việc hoàn thành thắng lợi vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ của địa phương.


Đồng chí: Phan Trung Bá, Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn, tặng giấy khen cho 09 cá nhân tiêu biểu năm 2018

Một số kết quả nổi bật: Tổng thu ngân sách đạt hơn 2.111 tỉ đồng; Tổng sản lượng lương thực có hạt gần 326.000 tấn; Giá trị sản xuất tiểu thủ công nghiệp hơn 1.443 tỉ. Giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích đất canh tác bình quân của cả khối đạt hơn 601 triệu đồng/ha. Về văn hoá - xã hội, 100% xã, phường thị trấn duy trì bền vững phổ cập giáo dục. Mỗi huyện, thành phố đều có trên 80% xã đạt chuẩn về y tế. Trong năm 2018, đã có gần 145.000 lao động được tạo việc làm mới. Ngoài ra các chương trình XDNTM, phòng chống ma tuý, giảm tỉ lệ hộ nghèo đạt kết quả cao. Năm 2018, đã có 9 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM của toàn tỉnh lên 44 xã. Bên cạnh các phong trào thi đua chung do Tỉnh chỉ đạo, các đơn vị trong khối đều lựa chọn nội dung phù hợp để  phát động phong trào thi đua riêng tại địa phương. Huyện Văn Bàn với phong trào thi đua CCHC, xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh; Huyện Si Ma Cai với phong trào thi đua phát triển mở rộng cây ôn đới. Các huyện thành phố đều xây dựng và phát triển được các sản phẩm chủ lực của địa phương. 


Ký giao ước thi đua các huyện, thành phố năm 2019

Công tác thi đua, khen thưởng được các huyện, thành phố triển khai thường xuyên, sâu rộng. Các điển hình tiên tiến được khen thưởng và giới thiệu lên cổng thông tin điện tỉnh của huyện, của tỉnh kịp thời. Trong năm 2018, tại 9 huyện, thành phố đã có 51 lượt tập thể cá nhân được khen thưởng cấp nhà nước; 1.127 lượt được khen cấp tỉnh; 23.373 lượt được khen cấp huyện. 

Tại hội nghị, các đơn vị trong Khối đã tập trung tham luận, thảo luận về giải pháp tháo gỡ trong việc thực hiện các phong trào thi đua. Chia sẻ về những kinh nghiệm hay trong XDNTM và giảm tỉ lệ hộ nghèo, nâng cao chất lượng giáo dục... Khối thi đua khối huyện, thành phố đã thống nhất suy tôn đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho huyện Bát Xát, Cờ thi đua của tỉnh Lào Cai cho huyện Văn Bàn; Bằng khen của UBND tỉnh cho Thành phố Lào Cai. Bàn giao nhiệm vụ trưởng khối năm 2019 cho huyện Bát Xát; Phát động và ký giao ước thi đua năm 2019. Hội nghị cũng đã tặng giấy khen cho 4 tập thể, 5 cá nhân điển hình tiên tiến thuộc các huyện, thành phố.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đ/c Phan Trung Bá – Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn – Trưởng Khối Thi đua năm 2018 đã nhấn mạnh phương hướng, nhiệm vụ của Khối thi đua trong năm 2019. Trọng tâm là tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 39 ngày 21/5/2004 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đổi rmới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng nhân rộng điển hình tiên tiến. Thực hiện tốt Luật thi đua khen thưởng; Tổ chức tuyên truyền sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực trong đó trú trọng phong trào thi đua “Lào Cai chung sức xây dựng nông thôn mới” và tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến…                                     

 

Hà Phương, Trung tâm VHTT-TT

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner