Tổ chức Hội nghị bồi dưỡng, kiến thức, kỹ năng cho đại biểu HĐND cấp xã năm 2018 huyện Văn Bàn
Lượt xem: 196

Thực hiện Chương trình hoạt động năm 2018 của Thường trực HĐND huyện; Kế hoạch số 226/KH - HĐND ngày 27/10/2017 của Hội đồng nhân dân huyện Văn Bàn về tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng cho đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã năm 2018. Kế hoạch số 105-KH/TU ngày 04/12/2017 của Tỉnh ủy Lào Cai về đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ, công chức, viên chức và người hoạt động không chuyên trách trên địa bàn tỉnh, năm 2018.

Ngày 23/5/2018, Thường trực HĐND huyện phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho đại biểu HĐND cấp xã năm 2018 cho trên 500 đại biểu HĐND và cán bộ công chức Văn phòng phụ trách công tác HĐND của 23 xã, thị trấn.


Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Tham gia báo cáo viên tại hội nghị là Thường trực HĐND, các Ban HĐND và Văn phòng HĐND & UBND huyện. Tại hội nghị các đồng chí báo viên đã truyền đạt và trao đổi với các đại biểu các nội dung: Tổ chức hoạt động của Tổ đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn; Vai trò của Công chức Văn phòng trong công tác tham mưu, giúp việc Hội đồng nhân dân cấp xã, thị trấn; Kỹ năng giám sát, kỹ năng tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND cấp xã; Kiến thức và kỹ năng về công tác thẩm tra của các Ban HĐND cấp xã; Kỹ năng giám sát của HĐND và đại biểu HĐND đối với việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và các ý kiến kiến nghị của cơ quan có thẩm quyền; Kỹ năng tiếp công dân, quy trình xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, ý kiến, kiến nghị của cử tri; Phương pháp viết tin, bài cho Bản tin Hội đồng nhân dân.


Đại biểu dự Hội nghị tập huấn

Các đại biểu đã nghiêm túc; tập trung theo dõi, lắng nghe; tích cực trao đổi, thảo luận tại hội nghị.

Kết thúc hội nghị, các đại biểu đã đánh giá cao công tác tổ chức cũng như chất lượng, nội dung tập huấn và tin tưởng rằng với những kiến thức thu thập được sẽ giúp cho các đại biểu nâng cao được chất lượng, hiệu quả hoạt động của đại biểu HĐND ở cơ sở.

Nguyễn Thơm - Văn phòng HĐND&UBND huyện


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner