Tiếp xúc đối thoại với cán bộ, công chức và nhân dân xã Thẳm Dương
Lượt xem: 283

Sáng ngày 15/9/2017 tại UBND xã Thẳm Dương, đồng chí Phạm Toàn Thắng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Đồng chí Phạm Bình Minh - UVBTV, Phó chủ tịch UBND huyện đã có buổi đối thoại trực tiếp với cán bộ, công chức và nhân dân xã Thẳm Dương. Cùng đi có các đồng chí Trưởng, Phó các phòng ban, cơ quan chuyên môn của huyện, lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp.
  


Quang cảnh Hội nghị.

Tại buổi đối thoại đồng chí Phạm Bình Minh – UV BTV huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn đã thông báo nhanh đến nhân dân tình hình phát triển kinh tế xã hội tháng 8 và phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2017.

Tại buổi tiếp xúc, các đồng chí lãnh đạo đã tiếp nhận 17 ý kiến, kiến nghị bằng hình thức đối thoại trực tiếp với người đứng đầu của Huyện ủy và UBND huyện. Những vấn đề được người dân quan tâm trao đổi trong buổi đối thoại chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai. Đất thuộc UBND xã quản lý, cần cấp cho nhân dân sử dụng để trồng cây; Phân định lại địa giới hình chính, giữa xã Thẳm Dương và Dương Qùy, vì hiện nay người dân có hiện tượng sâm canh gồm 10 hộ đang canh tác sản xuất trên đất xã Dương Qùy.Đẩy nhanh hoàn thiện hồ sơ địa chính, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; Người dân cũng đề nghị Công Ty Cổ Phần Phát Triển Minh Lương, phải có giải pháp trong thi công phải đảm bảo việc đi lại cho nhân dân. Hiện nay đang có 6 hộ dân ở thôn Thẳm Hiêm, nhất là 13 em học sinh đang gặp khó khăn trong vấn đề đi lại, đến trường học tập. Vì Công ty khơi thông dòng chảy nên việc qua suối là không thể. Cùng với đó là đầu tư xây dựng các tuyến đường, kéo điện cho nhân dân ở thôn chưa có điện như thôn Nặm Con. Lĩnh vực an sinh xã hội , liên quan đến giải quyết chế độ người có công; Đề nghị hỗ trợ vay vốn sản xuất kinh doanh từ mức 50 triệu lên tối đa 100 triệu đồng; Nguồn vốn vay hỗ trợ đầu tư trồng rừng...

 Trên tinh thần thân mật, cởi mở, dân chủ, trách nhiệm, cầu thị, tôn trọng. Lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện đã tiếp thu, ghi nhận toàn bộ ý kiến, kiến nghị của nhân dân phản ánh. Với trách nhiệm và thẩm quyền của mình, các đồng chí lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện, lãnh đạo phòng ban chức năng huyện đã trả lời trực tiếp thỏa đáng những thắc mắc kiến nghị của nhân dân.

Kết luận buổi tiếp xúc đối thoại, đồng chí Phạm Toàn Thắng - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, yêu cầu các cơ quan chuyên môn của huyện và cấp ủy chính quyền xã Thẳm Dương cần nghiêm túc tiếp thu giải quyết những vấn đề, lĩnh vực thuộc thẩm quyền mà nhân dân nêu. 

Việc tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Thường trực Huyện ủy, UBND huyện với cán bộ, công chức nhân dân trên địa bàn xã Thẳm Dương nhằm kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc trong nhân dân. Đồng thời qua đó nắm bắt tâm tư nguyện vọng, cũng như tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật đến với nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ánh Dương - Đài TT-TH Văn Bàn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner